4 cách điều trị mụn cóc sinh dục hiệu quả

Mụn cóc sinh dục là một căn bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục

Dùng vỏ chuối để trị mụn cóc, nốt muỗi đốt và vết bầm tím

4 cách tự nhiên giúp chữa mụn cóc ngay tại nhà

Ăn + uống gì để đẩy lùi mụn cóc lởm chởm?

Mụn cóc sinh dục cũng gây... mất trí nhớ?

1. Phương pháp điều trị tại chỗ

Để điều trị mụn cóc sinh dục, bác sỹ có thể sẽ kê toa cho bạn một số loại thuốc hoặc kem bôi tại chỗ như: Podofilox - loại kem bôi 2 lần/ngày có thể giúp phá hủy mụn cóc sau 3 ngày sử dụng. Imiquimod - cũng là một loại thuốc bôi tại chỗ có khả năng tăng cường miễn dịch và loại bỏ mụn cóc bằng chính hệ miễn dịch của cơ thể. Cuối cùng là Sinecatechin - loại thuốc mỡ được chiết xuất từ trà xanh có chứa chất chống oxy hóa gọi là catechin, được khuyến cáo bôi 3 lần/ngày (và bạn không nên quan hệ tình dục khi nó vẫn còn trên da của bạn).

2. Liệu pháp lạnh

Phương pháp trị liệu lạnh được sử dụng để phá hủy các tế bào mụn cóc sinh dục thông qua việc dùng nitơ lỏng. Đây là một biện pháp phải được thực hiện tại bệnh viện, với một quy trình nghiêm ngặt và được áp dụng cho những người bị mụn cóc sinh dục nặng. Tuy nhiên, việc điều trị bằng nitơ lỏng có thể gây ra đau đớn và đôi khi có thể dẫn đến phồng rộp, do đó bác sỹ cũng có thể phải thực hiện gây tê tại chỗ để điều trị.

3. Trị mụn cóc bằng acid

Các loại acid như: Trichloroacetic (TCA) hoặc Bichloroacetic (BCA) đều là những acid có khả năng ăn mòn mạnh, giúp tiêu diệt mụn cóc bằng cách nhắm vào các mô của chúng. Bác sỹ sẽ cân nhắc sử dụng biện pháp này trong quá trình khám cho bạn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): "Mặc dù chế phẩm này vẫn được sử dụng rộng rãi, nhưng vẫn chưa có nhiều các nghiên cứu về chúng, do đó cần phải thận trọng khi sử dụng vì nó có thể đốt cháy cả làn da của bạn".

4. Phẫu thuật

Nếu bạn có quá nhiều mụn cóc trên một khu vực rộng, hoặc không đáp ứng tốt với các biện pháp điều trị khác, thì phẫu thuật có thể là một lựa chọn cần thiết. Nó thường có thể loại bỏ những tổn thương sau một lần thực hiện. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng của bạn mà phương pháp phẫu thuật có thể được lựa chọn bằng: Laser, cắt bỏ hoặc đốt bằng điện...

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm