10 thói quen nguy hiểm bạn vẫn đang làm hàng ngày

Không nên loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn uống

Giảm 40% nguy cơ ung thư bằng những thói quen này!

7 thói quen có hại cho tuyến giáp bạn nên bỏ ngay

12 thói quen hầu như ai cũng gặp phải khiến da dễ bị cháy nắng

Các thói quen ăn uống giúp bạn giàu năng lượng sống hơn

Sử dụng quá nhiều kem chống nắng

Kem chống nắng giúp phòng chống ung thư da và lão hóa da. Tuy nhiên, bạn không nên bôi quá nhiều kem chống nắng vì nó có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ vitamin D của cơ thể. Thiếu vitamin D có thể gây ra các loại ung thư khác như ung thư tuyến tiền liệt.

Các nghiên cứu của Anne Louise Ponsonby - một nhà dịch tễ học tại Trung tâm Quốc gia về dịch tễ học và Sức khỏe Dân số tại Canberra, Australia, cho thấy những người bị thiếu hụt vitamin D do sống ở những nơi không đủ ánh nắng mặt trời có nguy cơ cao mắc bệnh đa xơ cứng.

Không nên bôi quá nhiều kem chống nắng 

Không ăn chất béo

Ăn quá nhiều chất béo có thể dẫn đến bệnh tim mạch và béo phì. Tuy nhiên, bạn không nên ngừng ăn chất béo hoàn toàn. Bởi chất béo có vai trò quan trọng với cơ thể, chúng giúp chuyển hóa các loại vitamin. Bạn nên ăn khoảng 44 đến 78gr chất béo tốt mỗi ngày.

Ăn quá nhiều rau

Rau quả rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn ăn nhiều hơn 7 phần rau và 4 phần trái cây mỗi ngày trong một thời gian dài, thì nó có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ăn quá nhiều rau có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Kiểm tra e-mail thường xuyên 

Bác sỹ Richard MacKinnon - Phòng Tâm lý học nghề nghiệp của Hiệp hội Tâm lý Anh đã phát hiện ra rằng, bên cạnh lợi ích là một công cụ trao đổi thông tin nhanh và hiệu quả, email còn là tác nhân gây căng thẳng và thất vọng cho con người. Để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của email, bạn có thể thực hiện một số điều sau:

- Không kiểm tra email vào sáng sớm hoặc tối muộn

- Làm việc trước và kiểm tra email sau nếu quy trình làm việc không yêu cầu check mail vào sáng sớm.

- Tắt thông báo mail đến

Đặt báo thức lớn

Vì sợ ngủ quên nên nhiều người thường đặt chuông báo thức lớn, tuy nhiên điều này có thể khiến huyết áp và nhịp tim tăng lên. Cơ thể con người dễ bị tổn thương khi nó ở trạng thái thư giãn. Bởi vậy, một tiếng động lớn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và gây căng thẳng, làm tăng hormone cortisol trong cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài trong vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng thì bạn có nguy cơ cao bị stress mạn tính.

Đặt chuông báo thức lớn có thể gây tăng huyết áp

Đốt hương trầm

Mùi hương của trầm giúp chúng ta thư giãn và giảm căng thẳng. tuy nhiên, trong nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Công nghệ Hoa Nam (Trung Quốc) thì ngửi mùi trầm hàng ngày có thể là nguyên nhân gây ung thư phổi, u não, bạch hầu. Trầm cũng chứa các hóa chất có khả năng gây thay đổi ADN của con người.

Tiêu thụ quá nhiều thức uống năng lượng

Thức uống năng lượng có thể giúp bạn tỉnh táo, từ đó tăng năng suất học tập và lao động của bạn. Tuy nhiên, loại đồ uống này có thể gây rối loạn nhịp tim.

Dùng thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau thực sự giúp những người bị đau mạn tính. Tuy nhiên, nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Ohio (Mỹ) đã cho thấy uống nhiều thuốc giảm đau cũng có thể làm tăng cảm xúc tiêu cực.

Uống nhiều thuốc giảm đau làm giảm cảm xúc tích cực

Quấn tóc bằng khăn khi mới gội đầu xong

Mọi người thường có thói quen dùng khăn tắm quấn tóc khi mới gội đầu xong. Tuy nhiên thói quen này có thể khiến bạn bị rụng tóc. Thay vì quấn khăn trên đầu, bạn nên dùng khăn để lau nhẹ nhàng và để khóc khô tự nhiên.

Tắm lâu

Tắm vòi hoa sen giúp bạn thư giãn và để ngủ hơn. Tuy nhiên, tắm quá lâu có thể dẫn đến khô da và ngứa da. Tốt nhất, bạn không nên tắm quá 10 phút.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp