Mụn cóc sinh dục cũng gây... mất trí nhớ?

Virus herpes được cho là nguyên nhân bất ngờ gây ra bệnh mất trí nhớ

Gây mê trong phẫu thuật có làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer?

Vai trò của hình ảnh protein amyloid trong não đối với bệnh nhân Alzheimer

5 dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ

Vì sao người cao tuổi giấu bệnh Alzheimer?

Nhóm nghiên cứu quy tụ 31 nhà khoa học hàng đầu thế giới đến từ các đại học danh tiếng như Oxford, Cambridge, Edinburgh và Manchester (Anh) đã cùng đồng ý trong một bài xã luận rằng, vi khuẩn, virus chính là nguyên nhân khiến mất trí nhớ bùng phát.

Các nhà nghiên cứu cho rằng mức độ hoạt động của virus trong não bệnh nhân là nguyên nhân gây ra mất trí nhớ

Các tác giả nghiên cứu cho rằng các virus và vi khuẩn phổ biến trong não bộ của người cao tuổi, mặc dù chúng thường không hoạt động. Tuy nhiên, những loại vi khuẩn này có thể “thức tỉnh” và hoạt động trở lại sau một đợt căng thẳng, stress hoặc khi hệ miễn dịch bị tổn thương. Có tới 67% dân số thế giới nhiễm virus herpes, khuẩn Chlamydia có số lượng người nhiễm ít hơn.

Mặc dù là một loại virus gây bệnh tình dục nhưng một khi đã xâm nhập được vào hệ thống thần kinh, herpes hoàn toàn có khả năng làm hỏng hệ thống thần kinh trung ương và hệ thống limbic trong não khiến bệnh nhân dần rơi vào vòng xoáy của căn bệnh Alzheimer.

Tại sao Alzheimer lại di truyền? Các nhà khoa học giải thích rằng một gene trong cơ thể là APOEe4 đã bị đột biến, khiến cho độ nhạy của các loại vi khuẩn này cũng tăng lên nhanh chóng. Chúng dễ dàng hoạt động hơn những loại vi khuẩn khác.

Ngoài việc phát hiện ra mối liên hệ giữa virus herpes, vi khuẩn Chlamydia và bệnh mất trí nhớ, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện thêm mối hệ với nhiều căn bệnh khác như Parkinson, suy nhược/ rối loạn thần kinh.

Bệnh nhân mắc thoái hóa thần kinh Alzheimer cần được chăm sóc đặc biệt bằng thực phẩm chức năng có các thành phần thảo dược được chiết xuất từ thiên nhiên có hoạt chất Huperzin A giúp tăng cường trí nhớ , ngăn chặn sự thoái hóa – tiến triển của bệnh cộng với việc kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện tốt. Với những người chưa mắc bệnh, các nhà khoa học nhắn nhủ họ nên chú ý hơn trong quan hệ tình dục phòng ngừa bệnh thoái hóa thần kinh.

Tiêu Bắc H+ (Theo Telegraph)

5 dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh