4 chất bổ sung giúp hạ huyết áp, phòng ngừa bệnh tim mạch

Người bị tăng huyết áp có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung một số chất

Người bị mỡ máu cao cần uống thuốc gì để kiểm soát mỡ máu?

Tăng huyết áp uống thuốc không hạ: Nguyên nhân do đâu?

Tập thái cực quyền giúp cải thiện sức khỏe tinh thần cho người bệnh tim

Bổ sung chất chống oxy hóa này có thể giúp cải thiện bệnh suy tim

Tăng huyết áp là tình trạng áp lực của máu lên thành động mạch cao hơn bình thường. Chỉ số huyết áp cao hơn 140/90mmHg được cho là dấu hiệu cảnh báo của bệnh. Để kiểm soát huyết áp phòng ngừa các biến chứng đau tim, đột quỵ, suy tim, ngoài dùng thuốc, người bệnh nên chú ý bổ sung một số dưỡng chất trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Một số dưỡng chất bổ sung dưới đây đã được chứng minh có thể mang lại lợi ích cho người bị tăng huyết áp:

Kali

Kali là khoáng chất giúp duy trì hoạt động bình thường của tim, thận và nhiều cơ quan quan trọng khác. Đặc biệt, kali có thể giúp giảm tác động tiêu cực của muối, giúp làm giảm bớt áp lực lên thành mạch máu, từ đó hạ huyết áp hiệu quả.

Ăn các thực phẩm giàu kali có thể giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa nhiều bệnh tim mạch

Bạn có thể bổ sung kali từ các thực phẩm như quả bơ, chuối, sữa, các loại nấm, nước cam, khoai tây, cà chua và cá ngừ. Bạn cũng có thể trao đổi với bác sỹ nếu mình cần bổ sung thêm kali từ các loại thực phẩm chức năng để kiểm soát huyết áp.

Acid béo omega-3

Acid béo omega-3 có nhiều vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe, bao gồm cả giữ cho các mạch máu khỏe mạnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung acid béo omega-3 cũng có thể giúp hạ huyết áp.

Bạn có thể bổ sung dưỡng chất này từ các loại cá béo (như cá hồi, cá thu, cá trích và cá mòi), các loại hạt (như hạt chia, hạt óc chó). Ngoài ra, dầu cá, dầu gan cá tuyết, dầu nhuyễn thể (krill oil), dầu từ tảo biển (algal oil)… cũng có thể là lựa chọn tốt để bổ sung acid béo omega-3 nếu bạn không nhận đủ dưỡng chất này trong chế độ ăn hàng ngày.

Probiotics

Probiotics là các vi sinh vật sống, hay các lợi khuẩn có lợi cho đường ruột. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung probiotics có thể giúp hạ huyết áp cho người bị tăng huyết áp.

Thông thường, mọi người thường bổ sung probiotics từ các loại thực phẩm lên men, sữa chua hoặc từ các loại thực phẩm chức năng. Dù các nhà khoa học vẫn chưa làm rõ được nên bổ sung chủng lợi khuẩn nào, bổ sung bao nhiêu, nhiều chuyên gia cho rằng các chủng lợi khuẩn phổ biến như Lactobacillus, Bifidobacterium, nấm men Saccharomyces boulardii… có thể mang lại lợi ích trong việc kiểm soát huyết áp.

Calci

Calci là khoáng chất thiết yếu, có vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động sống của cơ thể. Theo đó, calci có thể tham gia vào quá trình tạo xương, hình thành cục máu đông, hoạt động của cơ bắp và giúp điều hòa, ổn định nhịp tim.

Một nghiên cứu năm 2015 đã chỉ ra rằng, bổ sung calci có thể giúp hạ huyết áp cho người bệnh tăng huyết áp. Bạn có thể bổ sung khoáng chất này qua các thực phẩm như sữa, sữa chua, phô mai, các loại rau lá xanh đậm, các loại cá béo… để kiểm soát tăng huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch nguy hiểm như suy tim.

Vi Bùi H+ (Theo Medicalnewstoday)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim. Sản phẩm hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa mạch vành cho người bệnh cơ tim, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim...
Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên và duy nhất có hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế - tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch