4 điều cần biết khi sử dụng các chất bổ sung cho mắt

Dùng một số chất bổ sung có thể giúp phòng và điều trị một số bệnh về mắt

Những điều cần biết về bệnh thoái hóa điểm vàng

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây để phòng ngừa thoái hóa điểm vàng

Chế độ ăn glycemic thấp bảo vệ mắt thoái hóa điểm vàng

Phẫu thuật đục thủy tinh thể có làm bệnh thoái hóa điểm vàng nặng lên?

Nghiên cứu Bệnh về Mắt liên quan đến Độ tuổi (Age-Related Eye Disease Studies - AREDS và AREDS2) do Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, việc bổ sung các chất chống oxy hóa, vitamin và kẽm có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến độ tuổi.

Đối với bệnh tăng nhãn áp, các nghiên cứu hiện tại chưa cho thấy việc bổ sung vitamin A, C và E giúp cải thiện tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, cũng có rất ít bằng chứng về tác dụng của bổ sung vitamin liều cao, chế độ ăn uống đặc biệt, châm cứu và kỹ thuật thư giãn có mối liên quan với việc tăng hiệu quả điều trị bệnh tăng nhãn áp. Chính vì vậy, việc phát hiện và điều trị sớm bệnh tăng nhãn áp đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Mặc dù có một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng chất bổ sung vitamin B12 có thể làm chậm hoặc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết, không một chất bổ sung nào có thể giúp điều trị bệnh đục thủy tinh thể khi bệnh đã phát triển.

Trước khi có ý định sử dụng bất cứ chất bổ sung nào, hãy nói chuyện với bác sỹ của bạn, để được tư vấn về cách sử dụng hợp lý và tránh được những tác dụng không mong muốn.

Quang Tuấn H+ (Theo NCCIH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt