4 nước có dịch vụ y tế tốt nhất thế giới

Đâu là quốc gia có dịch vụ y tế tốt nhất thế giới?

Yêu cầu niêm yết công khai giá dịch vụ y tế Hà Nội

Nguy cơ dịch bệnh vì.. vaccine dịch vụ Pentaxim

Những lý do để Malaysia trở thành Điểm đến du lịch y tế của năm

Ultras Malaysia đã có mặt ở Việt Nam

1. Malaysia

Theo International Living, Malaysia đang trong giai đoạn bùng nổ du lịch y tế nhờ có các dịch vụ đi kèm tuyệt vời như: Khách sạn chất lượng tốt giá rẻ, hệ thống vận tải công cộng đáng tin và cấp visa 3 tháng cho hầu hết khách du lịch.

Người dân trên thế giới đang đổ xô đến Malaysia để phẫu thuật thẩm mỹ, làm răng, tóc và da tại các bác sỹ hạng nhất. Các bác sỹ tại Malaysia có thể nói tiếng Anh lưu loát hoặc được đào tạo tại Anh quốc. Malaysia có 8 bệnh viện được Mỹ cấp chứng nhận tiêu chuẩn vàng cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe (Joint Commission International).

Một số bệnh viện được thiết kế đặc biệt dành riêng cho khách du lịch với đội ngũ bác sỹ nói được 22 thứ tiếng bao gồm tiếng Anh, tiếng Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển và tiếng Nga.

2. Colombia

 

International Living gọi Colombia là "đất nước có nền y tế chất lượng cao với giả cả phải chăng". Tại một số thành phố lớn như Medellín, Bogotá, Bucaramanga và Manizales, các cơ sở khám chữa bệnh đều có đội ngũ nhân viên lành nghề, công nghệ tiên tiến và liên kết với các bệnh viện lớn khác trên thế giới, trong đó có Mỹ.

Hệ thống y tế của Colombia được Tổ chức Y tế thế giới xếp hạng thứ 22, trên cả Canada và Mỹ, đứng đầu trong các nước thuộc khu vực Mỹ Latin. Rất nhiều chuyên gia y tế ở Colombia nói tiếng Anh nhuần nhuyễn. Chính phủ nước này quy định chi phí khám chữa bệnh không vượt quá 12% lương hưu; Bảo hiểm sức khỏe 400USD cho hai người không bị giới hạn hay phân biệt vì bất cứ lý do gì, có thể sử dụng khi sang các nước châu Mỹ Latin.

3. Costa Rica

Có hai hệ thống chăm sóc sức khỏe tồn tại song song ở Costa Rica, cả hai đều có chi phí thấp và chất lượng cao. 

Người dân có thể khám ở bệnh viện công với chi phí khoảng 11% thu nhập hàng tháng cho hai người. Mọi cuộc hẹn với bác sỹ, đơn thuốc, xét nghiệm, trị liệu, phẫu thuật, cấp cứu đều được bảo hiểm hoàn lại. Nhược điểm duy nhất là thời gian chờ đợi kéo dài.

Đối với các bệnh viện tư, tiền đi khám, siêu âm, chụp X-quang và phẫu thuật đều rẻ hơn nhiều so với Mỹ. Trên hết, người dân Costa Rica được phép kết hợp hai loại hình chăm sóc trên. Ví dụ, nếu điều trị cùng một bác sỹ tư, họ vẫn có thể đến cơ sở nhà nước để mua thuốc.

4. Panama

Cũng như ở Costa Rica, Panama cũng có hệ thống y tế công và tư.

Người dân có thể khám bệnh tại bất kỳ phòng khám nào trong cả nước mà không cần giấy giới thiệu hoặc đặt hẹn để chụp X-quang với 25USD, chụp quang tuyến vú 30USD hay xét nghiệm máu 5USD. Đặc biệt, Panama quan tâm đến người già về hưu bằng cách giảm 20% chi phí y tế. Một cặp đôi 60 tuổi có thể sử dụng gói khám chữa bệnh trong đó nhà nước hoàn trả đến 70%.

Kim Chi H (Theo MedicalDaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn