4 thực phẩm có thể khiến da bạn xấu đi

Làn da của bạn có thể bị ảnh hưởng bở chế độ ăn uống

8 thói quen xấu cần phải từ bỏ ngay để giữ làn da khỏe đẹp

Bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên và rạng rỡ

Gợi ý 7 loại thực phẩm giàu collagen giúp da khỏe đẹp

5 dấu hiệu của làn da khỏe bất chấp tuổi tác

Tiến sĩ người Anh Dave Reily chỉ ra những loại thực phẩm quen thuộc có thể gây bất lợi cho làn da mà bạn nên tránh. Cụ thể:

Muối

Ăn quá nhiều muối có thể khiến cơ thể giữ nước, dẫn đến sự tích tụ chất lỏng và gây ra tình trạng da sưng tấy. Vùng da mỏng manh xung quanh mắt rất dễ bị tổn thương, thường gây ra bọng mắt rõ hơn. Sử dụng các loại thảo mộc trong nấu ăn là một chiến lược tuyệt vời để giảm sự phụ thuộc vào muối.

Bên cạnh đó, bạn cần xem xét kỹ nhãn sản phẩm, đặc biệt theo dõi nồng độ natri trong các mặt hàng thường mua. Trong trường hợp bạn gặp khó khăn khi cắt giảm lượng muối ăn thì hãy đảm bảo luôn uống đủ nước. Bởi khi uống đủ nước sẽ giúp loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể và hỗ trợ giảm bọng mắt. 

Bánh mì trắng

Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, chẳng hạn như bánh mì trắng, có thể tác động đáng kể đến làn da nếu không ăn điều độ. Điều này là do các phân tử đường trong bánh mì liên kết với các protein collagen trong cơ thể làm chúng yếu đi. Collagen là thành phần chính của dây chằng và mô liên kết, rất cần thiết để chữa lành vết thương và duy trì làn da khỏe mạnh.

Sự suy giảm collagen có thể dẫn đến da bị chùng nhão, xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Bạn có thể thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc ăn sáng…

Rượu

Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến mất nước và làm da xỉn màu. Rượu có tác dụng lợi tiểu khiến bạn bài tiết nước tiểu nhiều hơn, do đó gây ra tình trạng mất nước, muối và chất dinh dưỡng. Sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu ảnh hưởng đến khả năng thực hiện các chức năng của cơ thể, bao gồm sản xuất collagen. Chính vì vậy, việc cắt giảm rượu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da của bạn.

Thịt chế biến sẵn

Ăn quá nhiều thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích và thịt nguội có thể gây hại cho sức khỏe làn da. Những sản phẩm này thường chứa hàm lượng hormone và kháng sinh cao, có khả năng gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Sự mất cân bằng này sẽ tăng căng thẳng cho cơ thể và dẫn đến nhiều vấn đề về da khác nhau như tăng tiết dầu, nổi mụn, thậm chí làm trầm trọng thêm tình trạng da khô, bong tróc hoặc viêm. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn thịt chế biến sẵn trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp