Bí quyết để có làn da đẹp tự nhiên và rạng rỡ

Các bài tập yoga mặt giúp săn chắc cơ, loại bỏ mỡ thừa và nếp nhăn

5 tín hiệu “kêu cứu” từ làn da đang bị stress

Lỗi khi chăm sóc da khiến bạn trông già hơn

6 lưu ý chăm sóc da khi thời tiết vào Hè

Vì sao không nên tập thể dục khi vẫn còn lớp trang điểm?

Theo Danielle Collins (42 tuổi, Anh), chuyên gia yoga mặt với 18 năm kinh nghiệm, từ khoảng 25 tuổi những dấu hiệu lão hóa đầu tiên sẽ bắt đầu lộ rõ trên bề mặt da. Da bị lão hóa theo thời gian sẽ dần xuất hiện nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt, da chảy xệ, tối màu…

Dưới đây là một số bí quyết để bạn có làn da sáng đẹp và trẻ trung:

Yoga mặt

Yoga mặt đã trở nên phổ biến hơn trong thời gian gần đây. Giống như việc đến phòng tập thể dục để giữ cho cơ thể cân đối, những bài tập lấy cảm hứng từ yoga này cũng có thể làm săn chắc các cơ trên khuôn mặt giúp bạn trông trẻ trung hơn.

"Tôi đã tập yoga mặt được gần 20 năm. Đó là sự kết hợp của các bài tập mặt, massage mặt, bấm huyệt, thư giãn và giữ gìn sức khỏe. Nó giúp tăng cường và săn chắc một số cơ trên da mặt cũng như học cách thư giãn những cơ khác", Danielle Collins nói.

Bạn có thể tham khảo chi tiết cách thực hiện các bài tập yoga mặt Tại đây

Bổ sung chất đạm

Đạm (protein) rất quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày và giúp thúc đẩy sản xuất collagen. Theo Danielle Collins, khi chúng ta càng già đi thì lượng collagen càng suy giảm, da trở nên lão hóa và kém săn chắc. Việc bổ sung một số protein chất lượng trong bữa ăn sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc phục hồi collagen.

Chất chống oxy hóa

Da chúng ta thường già đi và sạm đen do tiếp xúc với các chất độc hại như ô nhiễm không khí, khói thuốc lá… Cách tốt nhất để giảm tác động của những chất độc này với da là áp dụng chế độ ăn nhiều chất chống oxy hóa. Bạn nên bổ sung các thực phẩm như rau lá xanh, quả mọng, trái cây họ cam quýt, chocolate đen, trà xanh…

Giảm viêm

Viêm có thể gây ra nhiều vấn đề trên da như mụn trứng cá, nếp nhăn… Nguyên nhân chính gây viêm là do căng thẳng, ánh nắng mặt trời và chế độ ăn uống không lành mạnh. Để ngăn ngừa tình trạng viêm bạn nên giảm đường trong chế độ ăn, tránh rượu bia và caffeine.

Giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tia cực tím (tia UV) là nguyên nhân gây ra những đốm đen và lão hóa. Theo Danielle Collins, người ta ước tính có 80-90% tổn thương trên da là do ánh nắng mặt trời.

Thoa kem chống nắng phổ rộng với chỉ số chống nắng (SPF) từ 30 trở lên cho tất cả các vùng da tiếp xúc - bao gồm mặt, cổ, tai và tay - ít nhất 20 đến 30 phút trước khi ra ngoài có thể giúp làn da luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp