Gợi ý 7 loại thực phẩm giàu collagen giúp da khỏe đẹp

Collagen rất tốt cho da, tóc và sức khỏe tổng thể

Thực phẩm thúc đẩy sản sinh collagen giúp da khỏe đẹp

Ai nên ưu tiên bổ sung collagen mỗi ngày?

Vì sao nên bổ sung collagen sau tuổi 30?

Bổ sung collagen cho da có thực sự cần thiết?

Nước hầm xương

Trong quá trình hầm với nước, collagen và các khoáng chất có lợi trong xương sẽ được giải phóng ra ngoài, với hàm lượng cao. Chính vì vậy, nước hầm xương là nguồn cung cấp collagen rất tốt cho cơ thể. Bạn nên tự làm nước hầm xương bằng các loại xương thịt sạch, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe. Hạn chế mua nước hầm đóng sẵn. 

Súp và món hầm

Tương tự như nước hầm xương, các món súp và hầm cũng là một cách để bổ sung collagen vào chế độ ăn của bạn, đặc biệt là súp gà.

Cá nhỏ

Với một số món chế biến từ các loại cá nhỏ, chúng ta thường ăn cả xương và da cá. Việc này không chỉ giúp bổ sung collagen mà còn cung cấp các dưỡng chất giúp xương chắc khỏe như calcium và vitamin D.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu collagen

Cá hồi rất giàu collagen

Cá hồi cung cấp một lượng vitamin D rất phong phú, là nguồn protein dồi dào như acid béo omega 3 và cũng rất giàu collagen. Khoáng chất như kẽm trong cá hồi có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất collagen. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn cá hồi hai lần mỗi tuần để tăng cường collagen giúp làn da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn. 

Thịt gà

Trong thịt gà có rất nhiều chất dinh dưỡng và protein, đặc biệt hàm lượng collagen có tác dụng tăng cường hấp thụ oxy trong da, giữ ẩm, tăng độ đàn hồi, chống lão hóa giúp làn da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống. Thịt gà giàu collagen nhất là ở phần cổ và sụn. Nấu súp từ nước hầm gà và thịt gà là cách bổ sung collagen đơn giản nhưng hiệu quả.

Tuy nhiên, da gà lại chứa nhiều calorie và chất béo nên cần cân nhắc sao cho phù hợp kế hoạch ăn uống của bạn.

Thịt nội tạng

Một nguồn cung cấp collagen tự nhiên khác là thịt nội tạng như tim, gan và thận,… Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng rất giàu dinh dưỡng như sắt, vitamin B, vitamin D, protein và kẽm.

Nhưng cần chú ý chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải, từ 1-2 lần mỗi tuần, do trong nội tạng chứa nhiều chất béo bão hòa không có lợi cho sức khỏe.

Da heo

Da heo (lợn) rất giàu collagen tự nhiên và có thể cung cấp một lượng natri đáng kể cho cơ thể.

Nhưng da heo cũng chứa nhiều chất béo bão hòa. Theo khuyến nghị của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, không nên tiêu thụ quá 13g chất béo bão hòa mỗi ngày. Vì vậy, nên cân nhắc dùng da heo với số lượng và tần suất phù hợp với chế độ ăn của bạn.

 
Cẩm Ly (theo Everydayhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp