5 bí quyết sống hạnh phúc của người dân "Vùng xanh"

Cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh có thể giúp tăng tuổi thọ

Chế độ ăn kéo dài tuổi thọ có những thực phẩm nào?

Vì sao đa dạng chế độ ăn giúp tăng tuổi thọ?

Thói quen đơn giản giúp tăng tuổi thọ

Người dân "vùng xanh" sống thọ trên 100 tuổi nhờ bí quyết nào?

"Vùng xanh” là một thuật ngữ mà Dan Buettner (tác giả cuốn sách The Blue Zones: Secrets for Living Longer, kiêm nhà nghiên cứu người nổi tiếng người Mỹ) dùng để chỉ các khu vực trên thế giới có nhiều người dân sống trên 100 tuổi và ít mắc các bệnh mạn tính như đái tháo đường, ung thư, tim mạch.

Những khu vực "Vùng xanh" trên được ghi nhận trên thế giới gồm Sardinia (Ý); Okinawa (Nhật Bản); Loma Linda (Mỹ); Nicoya (Costa Rica) và Icaria (Hy Lạp).

Theo New York Post, Singapore vừa được xem là "Vùng xanh" mới khi chứng kiến lượng dân số đạt đến 100 tuổi tăng gấp đôi trong thập kỉ qua. Và kể từ năm 1960, tuổi thọ người dân ở Singapore đã tăng thêm khoảng 20 năm.

Ông Dan Buettner chia sẻ 5 bí quyết chúng ta có thể học từ "quốc đảo sư tử" để có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và giúp tăng tuổi thọ.

- Sống ở nơi an toàn: Bạn nên chọn sống trong một thành phố an toàn với những con đường sáng đèn và không có hình vẽ bậy. Hãy làm quen với hàng xóm xung quanh nhà của bạn.

- Biết bản thân muốn làm gì: Bạn hãy tìm ra điều gì quan trọng với bạn và điều chỉnh lối sống của mình để phù hợp với nó. Ví dụ, một người thích làm việc bằng tay không nên nhận công việc văn phòng. Hay những người coi trọng gia đình nên sống gần gũi với họ.

- Tham gia các hoạt động cộng đồng: Ông Dan Buettner khuyên hãy tham gia vào cộng đồng bằng cách đến nhà thờ, xem một trận đấu thể thao với bạn bè hoặc dành thời gian cho gia đình để cảm thấy an tâm hơn.

- Chăm sóc sức khỏe: Chọn một gói bảo hiểm sức khỏe tốt sẽ giúp bạn loại bỏ yếu tố gây căng thẳng lớn trong cuộc sống. Bởi khi bệnh tật đã có bảo hiểm hỗ trợ bạn. Một cuộc sống hạnh phúc là luôn được khỏe mạnh.

- An ninh tài chính: Đây là tình trạng tài chính ổn định, an toàn, vững mạnh. Nếu địa vị, sự đảm bảo về tài chính và cảm giác đạt được thành tựu là quan trọng đối với bạn thì nên kiếm càng nhiều tiền càng tốt.

Ông Dan Buettner lưu ý rằng, người Singapore cũng thích đi bộ và sử dụng phương tiện giao thông công cộng hơn lái xe, ưu tiên chế độ ăn uống lành mạnh và dành thời gian cũng như tiền bạc để chăm sóc người già.

 
Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp