5 biện pháp khắc phục viêm lợi tại nhà

Viêm lợi gây ra chảy máu chân răng, đau khi nhai, hơi thở hôi...

Làm thế nào để phòng ngừa viêm loét dạ dày tái phát?

Tại sao người bị viêm lợi nên sử dụng giải pháp thiên nhiên?

Dấu hiệu viêm loét dạ dày do khuẩn HP ở trẻ nhỏ

Người bị viêm lợi nên ăn gì để cải thiện bệnh?

Dầu cây trà chữa viêm lợi

Dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm giảm đau hiệu quả, có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và mảng bám tại các kẽ chân răng. Bạn có thể trộn 1 giọt dầu cây trà với kem đánh răng và đánh răng như bình thường mỗi ngày để giảm bớt tình trạng viêm lợi.

Sử dụng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa để chữa viêm lợi khá an toàn vì trong dầu dừa chứa acid lauric có khả năng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Nghiên cứu khoa học vào năm 2015 phát hiện ra rằng việc sử dụng dầu dừa để súc miệng giúp làm giảm đáng kể mảng bám và tình trạng viêm lợi. Bên cạnh đó, súc miệng bằng dầu dừa cũng có thể giúp làm trắng răng, hơi thở thơm mát hơn.

Cách thực hiện:

- Lấy lượng dầu đủ vừa đủ ví dụ khoảng 5-10ml.

- Súc miệng 20 - 30 giây, cẩn thận đừng để dầu dừa chạm vào cổ họng.

- Sau đó, nhổ dầu dừa ra và súc miệng lại bằng nước lọc.

Mật ong

Đặc tính kháng khuẩn và khử trùng trong mật ong trị viêm lợi rất hữu hiệu. Sau khi đánh răng, bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ mật ong vào vùng lợi bị tổn thương. Sau vài phút, bạn hãy súc miệng lại bằng nước sạch để không có môi trường đường tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Bột nghệ

Nghệ ngày càng được sử dụng phổ biến nhờ tính kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh. Do đó, bột nghệ cũng có thể dùng mỗi ngày để giảm chứng viêm lợi.

Cách thực hiện: Trộn lượng bột nghệ vừa đủ dùng với nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này để đánh răng 2 lần/ngày là một cách tuyệt vời để kiểm soát bệnh viêm lợi.

Dinh dưỡng hợp lý

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe răng miệng. Để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng viêm lợi, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất (rau cải, táo, lê, xà lách), sữa chua… Bên cạnh đó, người bị viêm lợi cũng nên tránh thực phẩm chế biến có chứa đường hoặc bột tinh chế, có thể gây hại cho răng.

Giải pháp cải thiện viêm lợi an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên

Thực tế, các biện pháp chữa viêm lợi tại nhà được để cập bên trên chỉ có tác dụng giảm viêm lợi tạm thời mà chưa bổ sung dinh dưỡng cho tế bào nướu lợi, khiến tình trạng viêm lợi không khỏi triệt để, hay tái phát.

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là sản phẩm giúp cải thiện tình trạng viêm lợi hiệu quả.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe, khi nói về thành phần chính sáp ong của sản phẩm, chuyên gia Văn Trọng Lân đã có những chia sẻ: “Nghiên cứu tại Đức cho thấy, trong sáp ong chứa tới 210 vitamin, khoáng chất giúp kháng khuẩn, loại trừ những vi sinh vật gây bệnh trong khoang miệng - nguyên nhân gây ra phần lớn các bệnh răng miệng. Một nghiên cứu khác tại Trung Quốc cho thấy, trong cùi quả cau chứa hơn 59 hợp chất như: Alkaloid, flavonoid, acid béo... giúp nuôi dưỡng các tế bào lợi, làm lợi săn chắc, từ đó giảm mùi hôi miệng hiệu quả”.

Đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, cải thiện viêm lợi.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn hỗ trợ giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp làm thơm tự nhiên. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi, hỗ trợ phòng ngừa viêm lợi tái phát.

Hiện nay, giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường được quảng cáo khắc phục chứng viêm lợi, bạn hãy lựa chọn dung dịch nha khoa được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được các chuyên gia đánh giá cao, đồng thời phải an toàn, không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng. Nổi bật trong số đó chính là sản phẩm chứa thành phần chính sáp ong trong cồn.

Như vậy, bạn hãy tạo thói quen súc miệng với dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn để cải thiện viêm lợi hiệu quả.

 Lê Tuyết

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Sử dụng Nutridentiz góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thể được sử dụng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.3775.7240
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt