5 biện pháp tự nhiên để đánh bại stress

Căng thẳng có thể gây hại cho cơ thể và là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Căng thẳng ảnh hưởng tới bệnh nhân đái tháo đường thế nào?

Khi căng thẳng tim đập nhanh là bệnh gì, nguy hiểm không?

Ăn gì để giảm căng thẳng tự nhiên?

Căng thẳng ảnh hưởng tới cơ thể như thế nào?

Hoạt động thể chất

Tất cả các dạng hoạt động thể chất đều rất hữu ích trong việc quản lý căng thẳng. Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích như giải phóng hormone hạnh phúc endorphin và làm dịu hệ thần kinh. Dành 45 phút hoạt động thể chất mỗi ngày cũng là một trong những cách kiểm soát mức độ căng thẳng hiệu quả.

Có kế hoạch công việc cụ thể

Có một kế hoạch công việc tốt giúp bạn kiểm soát được công việc và có cảm giác yên tâm. Hãy lên kế hoạch cho từng công việc, quản lý thời gian hoàn thành mục tiêu công việc, ưu tiên những việc dễ trước và có deadline cụ thể cho từng công việc. Áp lực công việc chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới căng thẳng. Chính vì thế, kiểm soát được công việc hàng ngày sẽ giúp bạn không còn bị stress nữa.

Sử dụng các loại thảo dược tự nhiên

Các loại thảo dược như nhân sâm Ấn Độ đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các tác động tiêu cực của stress. Theo các nghiên cứu, nhân sâm Ấn Độ giúp giảm tác hại của stress bằng cách giúp bạn thư giãn tâm trí, bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Ăn thức ăn phù hợp

Thói quen ăn uống hàng ngày cũng có tác động đáng kể đến mức độ căng thẳng. Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu là điều cần thiết để giảm căng thẳng. Ăn các nhóm thực phẩm khác nhau như rau củ, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, sữa, cá và thịt gia cầm sẽ giúp bạn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như carbohydrate, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để kiểm soát căng thẳng. Thiếu ngủ thường dẫn đến cảm giác khó chịu, mệt mỏi và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Ngủ từ 7 - 8 giờ/ngày chính là cách tốt để tiếp thêm sinh lực và ngăn ngừa căng thẳng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp