5 cách điều trị sốt virus ngay tại nhà

Sốt virus là tình trạng phổ biến ở cả trẻ em và người lớn

Trẻ bị sốt virus: Triệu chứng điển hình bố mẹ cần biết

Trẻ bị sốt virus bao lâu thì khỏi?

Làm gì khi bị sốt virus?

Những dấu hiệu nhận biết trẻ sốt virus

Hạt rau mùi

Hạt rau mùi chứa các chất dinh dưỡng thực vật và các vitamin thiết yếu, có hiệu quả trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Loại hạt này cũng có chứa các loại dầu dễ bay hơi và các hợp chất kháng sinh, giúp điều trị nhiễm virus hiệu quả. Uống trà hạt rau mùi sẽ giúp người bệnh sốt virus nhanh chóng khỏi bệnh.

Gừng và mật ong

Mật ong có đặc tính chống oxy hóa, có thể giúp tiêu diệt virus gây bệnh bên trong cơ thể bạn. Gừng có đặc tính giảm đau, chống viêm và chống oxy hóa. Uống trà gừng mật ong sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng sốt virus.

Quế

Quế là một phương thuốc tuyệt vời cho người bệnh sốt virus

Quế được coi là một loại kháng sinh tự nhiên, có thể làm dịu các triệu chứng khó chịu như đau họng và ho. Bạn chỉ cần đun sôi 1 cốc nước rồi thêm vào 1 thìa cà phê bột quế và 2 quả bạch đậu khấu. Đun sôi hỗn hợp này trong 5 phút sau đó lọc lấy nước và uống.

Húng quế

Húng quế có đặc tính diệt khuẩn, kháng sinh và diệt nấm, giúp mang lại hiệu quả trong việc điều trị sốt virus. Bạn chỉ cần đun sôi một ít lá húng quế rồi thêm vào 1 thìa bột đinh hương sau đó lọc lấy nước và uống.

Tỏi

Tỏi từ lâu được coi là biện pháp khắc phục tốt nhất cho tình trạng cảm lạnh và sốt. Nó có đặc tính chống nấm và kháng khuẩn do có chứa một hợp chất có tên là allicin. Bạn chỉ cần đập dập 2 tép tỏi rồi thêm vào 2 thìa dầu mù tạt. Làm ấm hỗn hợp này trong vài phút sau đó thoa đều nó vào lòng bàn chân. Giữ nguyên qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng hôm sau.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp