5 cách giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục

Nếu không có thời gian để tập thể dục, bạn vẫn có thể giảm mỡ bụng

Lời khuyên giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

7 loại thực phẩm giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả

Video: Vì sao mỡ bụng lại nguy hiểm hơn mỡ ở những vùng khác?

Video: "Giật mình" với tác hại của mỡ bụng!

Bổ sung probiotics

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng mà không cần phải tập thể dục nhiều thì bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo, căn bằng hệ vi sinh đường ruột. Probiotics có nhiều trong sữa chua Hy Lạp có khả năng cải thiện việc sản sinh vi khuẩn khỏe mạnh (lợi khuẩn) trong dạ dày. Bổ sung probiotics không chỉ giúp đốt cháy các tế bào mỡ ở vùng bụng nhanh hơn mà còn giúp giảm cảm giác đầy hơi bằng cách cải thiện sức khỏe đường ruột, từ đó giúp bạn có eo thon, bụng phẳng. 

Hạn chế ăn muối

Nếu muốn giảm mỡ bụng, bạn phải cố gắng cắt giảm lượng muối tiêu thụ càng nhiều càng tốt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thức ăn mặn là một trong những nguyên nhân chính gây tích tụ mỡ bụng.

Hạn chế ăn kẹo cao su

Kẹo cao su chứa nhiều đường có thể làm tăng lượng mỡ bụng

Một thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể khiến bạn bị tăng cân béo bụng là nhai kẹo cao su. Hầu hết các loại kẹo cao su đều có chứa rất nhiều đường và các chất tạo ngọt nhân tạo... chúng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng.

Hạn chế uống rượu bia

Bạn đã nghe đến từ "bụng bia" bao giờ chưa? Rượu bia chính là một trong những yếu tố chính làm tăng nhanh lượng chất béo tích tụ quanh bụng. Do đó, bạn nêu cắt giảm lượng rượu bia tiêu thụ để giúp bạn giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục. Bỏ rượu bia cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe tổng thể một cách tốt hơn.

Xét nghiệm hormone

Trong một số trường hợp, ngay cả khi bạn có một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh thì lượng mỡ bụng của bạn vẫn không hề giảm đi. Điều này có thể là do sự biến động của một số nội tiết tố nhất định xảy ra bên trong cơ thể. Bạn cần đi khám và thực hiện các xét nghiệm hormone cần thiết, từ đó có giải pháp điều trị kịp thời.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp