Lời khuyên giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

Béo bụng là nỗi ám ảnh của nhiều người nhưng có thể giảm bằng những cách đơn giản

7 loại thực phẩm giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả

5 động tác cho eo thon dáng chuẩn như thiên thần Victoria’s Secret

Để béo bụng thời kỳ mãn kinh không còn là nỗi sợ hãi

Mẹo giảm mỡ bụng mọi phụ nữ nên biết

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp chúng ta đẩy quá trình trao đổi chất và thải độc qua mồ hôi hoặc nước tiểu. Nước còn tạo cho chúng ta cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Uống nhiều nước giúp bạn giữ cảm giác tươi mới và tràn đầy sức sống suốt cả ngày mà không cần đến nước tăng lực hay đồ uống có đường.

2. Tập thể dục

Đây là cách dễ nhất cho việc giảm mỡ bụng và giảm mỡ cơ thể. Các bài tập thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm mỡ cơ thể. Những bài tập như chạy bộ, thể dục nhịp điệu, bơi lội hoặc bất kỳ cách tập luyện nào giúp xây dựng cơ bắp, làm săn chắc cơ thể và giảm gần 20% mỡ bụng.

Tập thể dục thường xuyên vừa khỏe mạnh lại giảm mỡ bụng hiệu quả

3. Đảm bảo giấc ngủ ngon

 Mọi người thường quá bận rộn để không có được giấc ngủ đầy đủ nhưng để có một sức khỏe tốt và giảm mỡ bụng thì bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng trong một đêm.

Ghrelin là một hormone mà cơ thể chúng ta giải phóng khi không ngủ đủ giấc. Hormone này làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn đối với đồ ăn vặt và  thức ăn có đường. Nồng độ Cortisol trong cơ thể cũng tăng lên khi chúng ta ngủ không ngon giấc. Điều này làm tăng lượng đường trong cơ thể và tăng mỡ bụng. Vì vậy, một giấc ngủ ngon sẽ rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

6. Thay đổi chế độ ăn

Một chế độ ăn uống tích cực là yếu tố quan trọng trong việc giảm mỡ bụng. Chế độ ăn uống lý tưởng nên bao gồm các loại trái cây có hàm lượng calo thấp, sử dụng các loại ngũ cốc và rau quả lành mạnh, giàu chất xơ. Bạn nên hạn chế hoặc giảm lượng natri, đường và chất béo trong chế độ ăn để có cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Một chế độ ăn lành mạnh cho bạn sức khỏe tốt, hạn chế mỡ bụng

5. Uống trà xanh

Trà xanh rất hiệu quả trong việc giảm cân cũng như giảm chất béo trong cơ thể. Flavonoid và caffeine trong trà xanh thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp giảm cân và giảm mỡ hiệu quả. Nghiên cứu chỉ ra rằng, hai cốc trà xanh một ngày sẽ giúp bạn loại bỏ lượng mỡ nội tạng rất tốt.

Trà xanh giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả

6. Thay đổi lối sống của bạn

Lý do bạn có thể có mỡ bụng vì ăn uống không lành mạnh, lười tập thể dục. Vì vậy, thay đổi lối sống một cách tích cực sẽ rất tốt cho sức khỏe, tinh thần cũng như giúp bạn giảm mỡ bụng.

7. Hạn chế căng thẳng

Cortisol là một loại hormone được giải phóng khi bạn bị căng thẳng. Hormone này có xu hướng làm tăng lượng đường trong cơ thể và lưu trữ mỡ ở vùng bụng dưới. Nếu bạn ăn uống không lành mạnh sẽ càng làm tăng lượng mỡ trong cơ thể cũng như ở bụng. Do đó, giảm mức độ căng thẳng kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, hạn chế thực phẩm có nhiều đường để giữ nồng độ Cortisol ở mức thấp sẽ tốt cho việc giảm mỡ bụng.

Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp