7 loại thực phẩm giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả

Cải thiện kích cỡ vòng bụng bằng các loại thực phẩm

Video: Vì sao mỡ bụng lại nguy hiểm hơn mỡ ở những vùng khác?

Bí quyết để giảm béo bụng chỉ sau 2 tháng

Video: "Giật mình" với tác hại của mỡ bụng!

Mỡ bụng "bay nhanh" nếu bạn chăm uống nước ép này!

Lòng trắng trứng

Trứng có chứa nhiều protein giúp làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn. Hơn nữa, lòng trắng trứng cũng chứa ít calorie và chất béo nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống.

Các loại hạt

Cách đơn giản nhất để giảm mỡ bụng là ăn các loại hạt như hạt như óc chó, hạnh nhân... Chúng chứa nhiều protein và chất xơ, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie dư thừa hơn. Bạn có thể ăn các loại hạt trong những bữa ăn nhẹ, thay thế cho kẹo ngọt và bánh quy.

Sữa đông

Sữa đông chứa ít chất béo và là một trong những loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng vì nó có chứa vi khuẩn có lợi, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn. Đây cũng là một nguồn protein và calci dồi dào mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Sữa đông là một trong những loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bông cải xanh

Nếu đang tìm kiếm một loại rau có thể giúp bạn giảm cân mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng thì bông cải xanh chính là câu trả lời dành cho bạn. Không chỉ chứa ít calorie, bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin và chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều acid béo omega-3, rất có lợi cho sức khỏe. Nó có thể làm giảm chất béo tích tụ ở bụng bằng cách duy trì cảm giác no lâu, từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt là thèm ăn các thực phẩm không lành mạnh.

Quả mọng

Các loại quả mọng cũng rất có lợi cho kích thước vòng eo của bạn. Chúng không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do. Hãy bổ sung các loại quả mọng như dâu tây, dâu tằm, quả việt quất... vào chế độ ăn uống để luôn khỏe mạnh.

Trà xanh

Trà xanh nổi tiếng là một loại thức uống có lợi cho sức khỏe. Uống trà xanh liên tục trong 3 tháng có thể giúp bạn giảm kích thước vòng eo một cách đáng kể.

Ngoài các thực phẩm nêu trên, để giảm kích thước vòng eo, bạn cũng nên hạn chế thực phẩm chứa nhiều muối, đường và đồ uống có cồn; Ăn sáng bằng các loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ và đặc biệt là đừng quên tập thể dục. 

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp