5 cách làm giảm nếp nhăn tại nhà

Nhiều phụ nữ vẫn trẻ đẹp rạng ngời ở tuổi tứ tuần

5 lợi ích của chùm ngây cho làn da

Chống lão hóa, làm sáng da đừng quên peptide

Ăn quả óc chó có giúp bạn lão hóa lành mạnh?

Ăn gì để giảm stress, tránh lão hóa da?

1. Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chứa rất nhiều protein, tạo thành lớp màng bảo vệ da, có khả năng cấp nước và cung cấp vitamin B, vitamin E cho làn da.

Làm đẹp cùng lòng trắng trứng

Cách làm: Lấy lòng trắng trứng đánh đều lên cho đến khi xuất hiện lớp bọt trắng, sau đó thoa lên mặt và massage. Đợi ít nhất 15 phút, sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Sau khi đắp mặt nạ, bạn đừng quên dưỡng da và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài.

2. Dầu ô liu

Dầu ô liu giúp da mềm mại và săn chắc hơn. Bạn chỉ cần lấy một vài giọt dầu oliu thoa nhẹ lên mặt và massage trước khi đi ngủ, đợi khoảng 5 - 10 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Dầu oliu dưỡng ẩm da rất tốt vì có chứa đầy đủ các acid béo omega-3.

Lưu ý: Nếu da của bạn nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng bất kỳ loại dầu nào để massage da mặt.

3. Nước chanh

Uống một ly nước chanh pha loãng ấm nóng cùng muối hoặc mật ong giúp cải thiện sức khỏe và làm sáng da từ bên trong.

Bạn có thể sử dụng chanh để tẩy tế bào chết. Nước cốt chanh kết hợp với đường, sữa chua không đường hoặc bã cà phê tạo nên một hỗ hợp giúp tẩy tế bào chết hiệu quả. Bạn nên tẩy da chết với chanh hai tuần một lần và đừng quên dưỡng da cũng như bôi kem chống nắng đầy đủ.

4. Massage

Massage giúp tăng lưu thông máu, từ đó cung cấp oxy, và các dưỡng chất cho da. Bạn có thể dành từ 5-10 phút để massage da mặt với loại kem phù hợp. Bạn chỉ cần thực hiện các động tác nhẹ nhàng, chú ý đến những vùng như dưới mắt, trán, và cổ. Trước khi massage, nên rửa sạch tay.

Một số động tác massage cho mặt 

5. Rau xanh và trái cây

Ăn nhiều rau quả chứa nhiều vitamin A và vitamin C giúp làn da căng bóng và khỏe mạnh từ bên trong. Rau quả chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Bạn có thể kết hợp nhiều loại rau quả với nhau để có nhiều dưỡng chất hơn cho da.

Mỹ Linh H+ (Theo The Healthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp