5 căn bệnh nguy hiểm bắt đầu từ những cơn ho

Những căn bệnh nguy hiểm được cảnh báo bắt đầu từ cơn ho

7 cách tự nhiên giúp giảm ho tức thì

Bác sỹ chỉ cách nhận diện cơn ho cần dùng thuốc hay không khi trời nồm

Ho kéo dài cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng!

Ung thư phổi

Hút thuốc là một trong những yếu tố lớn nhất dẫn đến ung thư phổi, nhưng ngay cả những người chưa từng hút thuốc cũng vẫn có thể có nguy cơ mắc loại ung thư này. Ung thư phổi xuất hiện khi các tế bào bất thường phát triển trong thành phế quản và triệu chứng ho cũng có thể là dấu hiệu đầu tiên của ung thư phổi. Nguyên nhân gây ra cơn ho là do khối u bắt đầu nhô ra khỏi thành phế quản. 

Một nghiên cứu của Đại học Sheffield Hallam (Anh) khuyến cáo mọi người nên đến khám bác sỹ khi cơn ho kéo dài quá 3 tuần. Khi Ung thư phổi chuyển sang giai đoạn nặng, người bệnh có thể ho ra máu.

Xơ nang

Xơ nang là một bệnh di truyền. Đặc trưng của bệnh là người mắc sẽ xuất hiện chất nhầy dính, dày bất thường ngăn cản khả năng hoạt động của phổi, tuyến tụy. Chất nhầy này sau đó sẽ làm tắc nghẽn khí quản và là môi trường để vi khuẩn sinh sôi, gây nhiễm trùng phổi. Tổn thương sẽ lan rộng và cuối cùng dẫn đến suy hô hấp. Triệu chứng của bệnh là ho mạn tính, khò khè và đờm đặc.

Hội chứng suy hô hấp cấp tính (SARS)

SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) là một bệnh hô hấp do virus truyền nhiễm và nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Các triệu chứng của SARS cũng tương tự như các bệnh về đường hô hấp khác như cúm và viêm phổi. Người bệnh có thể bị lây nhiễm SARS qua đường hô hấp, cùng các dấu hiệu ho mạn tính, ho dai dẳng.

Suy tim sung huyết

Đây là căn bệnh nguy hiểm và có thể để lại hậu quả sức khỏe nghiêm trọng. Suy tim sung huyết có thể phát triển âm thầm theo thời gian trước khi khởi phát.
Suy tim sung huyết khiến tim không thể bơm máu hiệu quả và gây tích tụ máu trong phổi. Triệu chứng lúc đầu thường thấy của bệnh là ho khan, đặc biệt là khi nằm. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến đau tim và tử vong.

Phù phổi

Phù phổi là tình trạng tích tụ dịch trong mô và phế nang của phổi, gây khó thở. Một trong những dấu hiệu của bệnh là cơn ho tạo ra đờm với nhiều bong bóng nhỏ trong đờm. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, người bệnh nên đi khám bác sĩ ngay khi phát hiện cơn ho có đờm, đờm màu hồng và có nhiều bong bóng nhỏ trong đó.




Nguyên Hương H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp