5 câu hỏi về "cậu nhỏ" nam giới thường thắc mắc nhiều nhất

Kích thước dương vật ở mỗi người thường khác nhau

Nhìn mũi và bàn chân có thể đoán kích thước "cậu nhỏ"?

Phẫu thuật nối thành công "của quý" bị cắt rời

Tại sao "cậu nhỏ" có hình dạng giống cây nấm?

Bệnh viện Việt Đức tư vấn trực tuyến chủ đề cong dương vật

Với nhiều năm tư vấn và thăm khám cho nam giới, TS.BS Petr Holy làm việc tại phòng khám Men’s Health Clinic Kingston (Anh), chỉ ra 5 câu hỏi phổ biến về "cậu nhỏ" thường nhận được từ bệnh nhân của mình. Các câu hỏi bao gồm:

1. Kích thước "cậu nhỏ" bao nhiêu là bình thường?

Bác sĩ Petr Holy cho biết: “Mỗi nam giới có một kích cỡ dương vật khác nhau. Không có kích cỡ nào chung đối với tất cả mọi người”.

Một nghiên cứu vào năm 2020 của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh và Đại học King's College London cho thấy kích thước trung bình của "cậu nhỏ" ở trạng thái cương cứng là khoảng 13cm và ở trạng thái bình thường là khoảng 9cm. Nghiên cứu này có sự tham gia của hơn 15.000 nam giới.

Theo vị bác sĩ này, kích thước dương vật không quyết định chức năng của bộ phận này. Nhiều nam giới lo ngại kích thước sẽ ảnh hưởng tới chuyện "yêu" với nửa kia của mình. Thế nhưng điều này hoàn toàn không đúng.

2. Tại sao "cậu nhỏ" xuất hiện các đốm nhỏ?

"Phần da bao quanh dương vật cũng có thể gặp tình trạng kích ứng giống như các bộ phận khác của cơ thể. Các đốm trên da dương vật không phải lúc nào cũng là vấn đề đáng lo ngại”, bác sĩ Petr Holy giải thích.

Thế nhưng, các đốm này cũng có thể là triệu chứng của những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như bệnh lây truyền qua đường tình dục (mụn rộp, ghẻ hoặc giang mai).

Các đốm và phát ban này cũng có thể là dấu hiệu của viêm da tiếp xúc, bệnh chàm hoặc nấm.

Vì vậy, nếu các đốm hoặc mụn gây đau, ngứa, khó chịu hoặc đi kèm với triệu chứng của nhiễm trùng bạn cần đến gặp bác sĩ để thăm khám.

3. Làm thế nào để "cậu nhỏ" to hơn?

 

Trên internet có rất nhiều thông tin về biện pháp giúp tăng kích thước của "cậu nhỏ" như: Tiêm mỡ, bơm, phẫu thuật thẩm mỹ, kéo dài dương vật, tiêm huyết tương... Tuy nhiên, lợi ích của các phương pháp này chưa thấy mà những rủi ro liên quan thì lại khá nhiều. Chính vì thế, nếu muốn tăng kích thước "cậu nhỏ" nam giới nên áp dụng các biện pháp an toàn theo chỉ định của bác sĩ.

4. Tại sao "cậu nhỏ" có hình dạng giống cây nấm?

Một nghiên cứu năm 2003 của giáo sư Gordon Gallup, Đại học New York (Mỹ) đã phát hiện ra rằng trong quá trình tiến hóa, "cậu nhỏ" của nam giới có hình nấm để giúp loại bỏ tinh dịch của tình địch và đảm bảo đối tác sẽ mang thai con của mình.

"Chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng do sự cạnh tranh về quan hệ huyết thống, bộ phận sinh dục của con người (cụ thể là nam giới) đã tiến hóa thành một hình dạng độc đáo có chức năng chuyển tinh dịch của kẻ khác ra khỏi âm đạo. Do đó, dương vật có thể cho phép nam giới thay thế tinh dịch của đối thủ bằng tinh dịch của mình", giáo sư Gordon Gallup cho biết.

Lý thuyết này đã có từ xa xưa, khi ấy một phụ nữ quan hệ tình dục với nhiều "bạn tình" để tăng cơ hội mang thai. Tuy nhiên trong xã hội ngày nay, điều này không còn đặc biệt hữu ích vì giờ đây gần như các cặp đôi đều duy trì mối quan hệ một vợ một chồng.

5. Tại sao "cậu nhỏ" lại bị ngứa?

Bác sĩ Petr Holy cho biết: “Ngứa dương vật có nhiều nguyên nhân. Có thể là do bị xước bởi dao cạo, mặc đồ lót chật hoặc nhiễm nấm”.

Ngứa cũng có thể là biểu hiện của những bệnh lây truyền qua đường tình dục như rận mu, đái tháo đường hoặc bệnh chàm.

Vì vậy, nếu chưa xác định được nguyên nhân khiến "cậu nhỏ" bị ngứa, cánh mày râu nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám.

Thực tế, có rất nhiều thắc mắc của nam giới xoay quanh "cậu nhỏ". Bạn hoàn toàn có thể tìm được các thông tin tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau như: Internet, sách... Thế nhưng khi gặp các triệu chứng bất thường hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời nếu cần.

Lê Tuyết (Theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn