Tại sao "cậu nhỏ" có hình dạng giống cây nấm?

Hình dạng "cậu nhỏ" giống như cây nấm nhằm loại bỏ tinh dịch của tình địch trong âm đạo phụ nữ

Vì sao lại buồn nôn sau mỗi lần làm "chuyện ấy"?

6 lý do khiến "cô bé" ngứa ngáy sau "chuyện yêu"

Quan hệ tình dục có phải là tập thể dục không?

5 sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi "yêu"

Theo The Sun, các chuyên gia tin rằng dương vật của nam giới đã có sự tiến hóa theo thời gian để trở thành một "công cụ", với một đường gờ nhằm loại bỏ tinh dịch tình địch. Qua đó giúp họ có được lợi thế trong việc giúp chị em phụ nữ mang thai.

 

Giáo sư Gordon Gallup, từ Đại học Bang New York (Mỹ), đã dẫn đầu một nhóm các nhà khoa học tiến hành một thí nghiệm để kiểm tra lý thuyết này vào năm 2003. Họ sử dụng dương vật giả bằng cao su và một âm đạo nhân tạo. Hỗn hợp  trộn tinh bột và nước được thiết kế để có độ sệt tương tự như tinh dịch.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, phần gờ quanh đầu dương vật của một người đàn ông có thể đẩy ra hơn 90% hỗn hợp thay thế tinh dịch chỉ trong một lần thâm nhập. Tức là nó có thể giúp làm sạch âm đạo của phụ nữ và loại bỏ tinh trùng của tình dịch đã quan hệ trước đó.

Giáo sư Gordon Gallup nói:"Chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng do sự cạnh tranh về quan hệ huyết thống, bộ phận sinh dịch của con người (cụ thể là nam giới) đã tiến hóa thành một hình dạng độc đáo có chức năng chuyển tinh dịch của kẻ khác ra khỏi âm đạo. Do đó, dương vật có thể cho phép nam giới thay thế tinh dịch của đối thủ bằng tinh dịch của mình".

Đồng nghiệp của giáo sư Gordon Gallup, ông Rebecca Burch nói thêm: "Dương vật dài sẽ không chỉ có lợi thế cho việc đưa tinh dịch đến nơi khó tiếp cận hơn của âm đạo, mà còn hỗ trợ cho việc loại bỏ tinh dịch của đối thủ khác để lại bằng cách lấp đầy và mở rộng âm đạo".

Lý thuyết này đã có từ thời xa xưa, khi mà một phụ nữ quan hệ tình dục với nhiều "bạn tình" để tăng cơ hội mang thai. Tuy nhiên trong xã hội ngày nay, điều này không còn đặc biệt hữu ích vì giờ đây các cặp đôi đều duy trì mối quan hệ một vợ một chồng.

"Cậu nhỏ" có hình dạng khác không?

Hầu hết, "cậu nhỏ" đều có chung hình dạng như cây nấm nhưng vẫn có sự khác biệt về kích thước, màu sắc... ở mỗi người.

Không có hình dạng nào của "cậu nhỏ" được xem là chuẩn. Kích thước, chu vi hoặc bao quy đầu là những yếu tố có thể khiến nam giới có bộ phận sinh dục trong khác nhau.

Lê Tuyết (Theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa