5 dấu hiệu cảnh báo phổi của bạn đang "kêu cứu"

Xã hội hiện đại, không khí trong lành đang trở nên "khan hiếm" để có thể bảo vệ sức khỏe lá phổi của bạn

Giảm 90% chi phí cho bệnh nhân COPD nếu được điều trị ở giai đoạn ổn định

Công bố nghiên cứu về hoạt chất Lunasin hỗ trợ đẩy lùi ung thư phổi

Chuyên gia chia sẻ cách đơn giản tự phát hiện ung thư phổi chỉ mất vài giây

Anh: Phát hiện ung thư phổi chỉ trong 6 phút nhờ kiểm tra hơi thở

Đau lưng và vai: Mặc dù được liệt kê là một triệu chứng hiếm gặp nhưng đau lưng, vai hoặc thậm chí đau ngực có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư phổi mà nếu được phát hiện sớm rất có thể điều trị được. Nếu cơn đau này mạnh hơn và kéo dài hơn hẳn so với những cơn đau lưng thông thường, hoặc nếu bạn thường xuyên gặp phải triệu chứng này, hãy nhanh chóng đi khám để chẩn đoán và điều trị sớm.

Ho: Ho có thể chỉ là biểu hiện của một số bệnh đơn giản giống như cảm lạnh thông thường, nhưng nó cũng có thể là triệu chứng của các bệnh mạn tính khác. Do đó biết cách phân biệt các loại ho khác nhau là rất quan trọng. Bên cạnh đó, ho cấp tính và bán cấp (ho sau nhiễm trùng) là dấu hiệu của căn bệnh ung thư phổi, đặc biệt nếu nó đi kèm với các triệu chứng khác như ho ra máu.

Khó thở: Thường xảy ra đối với các bệnh về tim hoặc phổi như hen suyễn, dị ứng. Nếu bạn đang gặp phải điều này, thì nên thay đổi môi trường sống của mình hoặc thử một thói quen tập luyện hiệu quả hơn để cải thiện tình hình sức khỏe. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, hãy tới gặp bác sỹ bởi rất có thể phổi của bạn đang gặp vấn đề.

Mắt và vàng da: Vàng da là tình trạng làn da của bạn bị vàng hơn bình thường. Đây là tình trạng ít được để ý tới, nhưng nó lại là một dấu hiệu quan trọng cho thấy cơ thể đang gặp phải các vấn đề về gan, xảy ra có thể do ảnh hưởng của ung thư phổi. Tình trạng này còn thường kèm theo niêm mạc và kết mạc mắt (phần trắng của mắt) cũng bị chuyển sang màu vàng.

Thiếu năng lượng: Sau khi trải qua một ngày dài mệt mỏi, chúng ta thường rơi vào tình trạng thiếu năng lượng, điều đó hoàn toàn bình thường. Thậm chí, thiếu ngủ hoặc căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi. Nhưng nếu bạn thường cảm thấy mệt mỏi một cách bất thường kèm ho dai dẳng và chán ăn, bạn nên liên hệ với bác sỹ để kiểm tra phổi ngay.


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp