5 điều bạn nên biết về bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ nếu không được điều trị có thể dẫn đến suy gan

4 yếu tố nguy cơ gây bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu

Ăn gì để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ?

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên tuyệt đối tránh các thực phẩm này

12 thực phẩm tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ có thể điều trị

Rất ít người biết rằng nếu phát hiện sớm thì bệnh gan nhiễm mỡ hoàn toàn có thể được điều trị dễ dàng. Kiểm soát chế độ ăn uống kết hợp với một số thay đổi lối sống là "chìa khóa" để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Bệnh không có triệu chứng ở giai đoạn đầu

Bệnh gan nhiễm mỡ hầu như không có triệu chứng ở giai đoạn đầu cho đến khi bệnh diễn biến nặng. Hầu hết người bệnh phát hiện bệnh khi đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Đó là lý do tại sao bạn nên thực hiện khám sức khỏe định kỳ hàng năm để có thể phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe.

Bệnh gan nhiễm mỡ có thể không phải do rượu

Nhiều người cho rằng, chỉ có những người uống rượu mới mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Trên thực tế, bệnh có thể do các yếu tố khác như thừa cân, béo phì, kháng insulin, đái tháo đường, mỡ máu cao... Những yếu tố này đều có thể làm tăng nguy cơ tích tụ chất béo trong gan và khiến gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ trong thời kỳ mang thai khá phổ biến

Phụ nữ mang thai dễ bị gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên bà bầu không nên quá lo lắng vì hầu hết các trường hợp đều tự khỏi sau khi sinh con.

Có rất ít loại thuốc trị bệnh gan nhiễm mỡ 

Thực tế có rất ít loại thuốc trị bệnh gan nhiễm mỡ. Chính vì thế, người bệnh cần sử dụng các loại thuốc để kiểm soát các yếu tố nguy cơ như thuốc kiểm soát cholesterol, đái tháo đường, thuốc hỗ trợ giảm cân... tất cả sẽ giúp giảm nguy cơ và khắc phục tình trạng gan nhiễm mỡ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp