7 sai lầm khi làm trắng da mà bạn cần tránh

Chăm sóc da không đúng cách có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng

3 công thức làm trắng da mặt tự nhiên trong 5 phút

Mẹo làm trắng da tay tự nhiên, hiệu quả

Bác sỹ nói gì về sữa non làm trắng da?

Làm trắng da cấp tốc bằng Vitamin C : nên hay không nên?

1. Sử dụng kem dưỡng da chứa thủy ngân

Sử dụng các loại kem dưỡng da có chứa thủy ngân có thể gây hại cho bạn nhiều hơn lợi ích mà nó mang lại. Thủy ngân giúp bạn làm trắng da, nhưng sử dụng lâu dài các loại kem này không những làm hại da của bạn mà còn có thể khiến bạn bị ngộ độc và gặp nhiều vấn đề sức khỏe khác.

2. Uống thiếu nước

Tất cả những biện pháp làm trắng da của bạn sẽ không thể mang lại hiệu quả trên một làn da bị khô và thiếu độ ẩm. Vì vậy, hãy chắc chắn là mình luôn uống đủ nước để giữ da luôn khỏe mạnh.

3. Tự ý dùng các loại kem làm trắng da

Tự ý sử dụng một loại kem làm trắng da có thể là một sai lầm khi chăm sóc da. Một số loại kem có thể không phù hợp với làn da của bạn, sử dụng các loại kem này không những không giúp da trắng lên mà còn có thể gây hại cho làn da của bạn. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu trước khi sử dụng các loại kem để làm trắng da.

4. Không tẩy da chết

Việc không tẩy da chết hàng tuần có thể là nguyên nhân khiến các biện pháp làm trắng da của bạn không mấy tác dụng. Do vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng các biện pháp giúp loại bỏ các tế bào da chết khoảng 1 lần/tuần để có làn da trắng và mịn màng.

5. Không sử dụng kem chống nắng

Không sử dụng kem chống nắng có thể khiến da dễ bắt nắng, thậm chí bị cháy nắng và phá vỡ kế hoạch làm trắng da của bạn.

6. Không bao giờ xem thành phần sản phẩm

Không có kiến thức về các loại mỹ phẩm, các thành phần được sử dụng trong một sản phẩm chăm sóc da có thể là sai lầm nghiêm trọng khi bạn sử dụng các sản phẩm đó trên da của mình.

7. Không thử trước khi sử dụng

Đừng sử dụng các loại kem lên cơ thể bạn khi chưa dùng thử nó trên cổ tay. Việc dùng thử các loại kem này trên cổ tay giúp bạn tránh được các phản ứng dị ứng của cơ thể đối với các sản phẩm.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp