5 loại gia vị giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể bằng các loại gia vị

Làm đẹp da từ các loại gia vị có sẵn trong bếp

6 loại gia vị, thảo mộc giúp làm sạch gan tự nhiên

Các loại gia vị giúp quý ông tăng cường sức mạnh "phòng the"

Video: 4 loại thực phẩm, gia vị càng ăn nhiều càng khỏe đẹp

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri giàu vitamin C, calci và nhiều khoáng chất khác. Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa trong hạt cỏ cà ri có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó cũng có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, điều này cực kỳ có lợi cho người bệnh đái tháo đường. Nó cũng có tác dụng làm sáng da tự nhiên và tốt cho mái tóc.

Hạt cỏ cà ri cũng giúp tăng lượng sữa cho phụ nữ đang trong giai đoạn cho con bú.

Quế

Ngoài khả năng tăng cường khả năng miễn dịch, quế còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa sản xuất insulin và chuyển hóa carbohydrate tốt hơn. Điều này làm tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm. Quế cũng là một trong những loại gia vị có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả vì nó giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Gừng

Tăng cường khả năng miễn dịch là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh tật

Rất ít người biết rằng, gừng là một trong những loại gia vị tốt nhất khi nói đến việc tăng cường khả năng miễn dịch và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Nó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng như cảm cúm, ho và cảm lạnh...

Nghệ

Hàm lượng curcumin có trong nghệ được chứng minh là có khả năng cải thiện chức năng miễn dịch nhờ tính chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng virus và kháng khuẩn. Curcumin cũng được chứng minh là giúp điều biến miễn dịch, điều chỉnh chức năng của tế bào miễn dịch chống lại ung thư.

Tiêu

Tiêu đen không chỉ làm tăng hương vị của các món ăn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hạt tiêu chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng chống sưng, chống viêm, giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh cảm lạnh, cảm cúm thông thường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất