Các loại cá béo
Nghiên cứu của các nhà hoa học đã chỉ ra rằng ăn thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa đơn có thể cải thiện mức cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Acid béo omega-3 là một trong những loại chất béo bão hòa tốt nhất. Bạn có thể tìm thấy acid béo omega-3 trong cá hồi, cá mòi, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó và đậu nành. 
Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3 tốt cho sức khỏe
Nho 
Trong hạt và vỏ nho có chứa polyphenol - một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng chống lại quá trình stress oxy hóa. Resveratrol - một loại polyphenol có trong nho có thể bảo vệ thành động mạch, chống nguy cơ xơ vữa động mạch. 
Thực phẩm giàu kali
Khoáng chất này giúp hạ huyết áp do vậy bổ sung các thực phẩm giàu kali vào chế độ ăn uống có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Các thực phẩm giàu kali bạn nên ăn là: Bơ, rau bina, khoai lang, nước dừa, chuối, bí đao. 
Tỏi
Hoạt chất allicin trong tỏi có thể có tác dụng chống kết tập tiểu cầu, không cho kết tụ thành cục máu đông nên có tác dụng ngừa tai biến tim mạch và làm hạ huyết áp.
Tỏi giúp hạ huyết áp hiệu quả
Chocolate đen
Flavonoids trong chocolate đen (loại chocolate có chứa ít nhất 70% bột ca cao) có thể giảm huyết áp và tăng lưu lượng máu trong cơ thể. Các chuyên gia cho biết ăn chocolate đen cũng có thể cải thiện khả năng hấp thụ insulin của cơ thể và giảm 10% lượng cholesterol trong máu.