5 loại thực phẩm nên ăn khi bị căng thẳng

Khi bị căng thẳng, nhiều người có xu hướng “xoa dịu” bằng đồ ăn

Những cách đơn giản nhất để giảm căng thẳng trong ngày làm việc

Ô nhiễm không khí, căng thẳng gây đái tháo đường: Làm sao để phòng ngừa?

Căng thẳng có thể cản trở chất lượng đời sống tình dục của bạn!

5 biện pháp tự nhiên để đánh bại stress

Chocolate đen

Chocolate đen có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng bằng cách làm giảm căng thẳng. Thực phẩm này có chứa N-acylethanolamine, một nhóm hóa chất kích thích não giải phóng endorphin. Chocolate đen cũng chứa các chất chống oxy hóa, giúp làm tăng cảm giác hưng phấn. Nó cũng giúp cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường hệ thống miễn dịch và tốt cho tim mạch.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe của não bộ và giúp cải thiện tâm trạng vì chúng chứa acid béo omega 3. Ăn bơ có thể giúp bạn giảm căng thẳng một cách dễ dàng. Trái cây này cũng chứa vitamin B3, giúp tăng cường giải phóng serotonin trong não.

Sữa

Sữa có thể được coi là thực phẩm giảm stress rất hiệu quả

Sữa có thể được coi là thực phẩm giảm stress rất hiệu quả. Thực phẩm này có chứa một hợp chất gọi là tryptophan và được chuyển hóa thành serotonin (hormone có tác dụng điều chỉnh tâm trạng) khi vào cơ thể. Hàm lượng lactium dồi dào trong sữa cũng có tác dụng làm dịu tâm trạng.

Các loại hạt

Các loại hạt như hướng dương, bí ngô, hạnh nhân, óc chó... có thể giúp kiểm soát nồng độ hormone gây căng thẳng cortisol nhờ có hàm lượng acid béo omega 3, magne, vitamin B và kẽm dồi dào. Chúng cũng kích thích khả năng giải phóng endorphin trong não, từ đó giúp giảm stress và cải thiện tâm trạng.

Cà chua bi

Cà chua bi có thể làm giảm cảm giác căng thẳng và lo âu một cách dễ dàng nhờ có hàm lượng lycopene (một chất chống oxy hóa bảo vệ não) dồi dào. Theo các nhà nghiên cứu, lycopene có tác dụng ngăn chặn sự tích tụ của các hợp chất gây viêm có liên quan đến trầm cảm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng