Stress gây ra mụn trứng cá như thế nào?

Tình trạng stress khiến mụn trứng cá xuất hiện

5 thói quen làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá

Trị mụn trứng cá do thay đổi nội tiết

Lá ổi: "Phép lạ" giúp bạn sở hữu làn da đẹp!

6 nguyên nhân khiến mụn trứng cá xuất hiện

Một nghiên cứu của Đại học Stanford (Mỹ) vào năm 2013 cho thấy, mụn trứng cá thường xuất hiện do stress khi chúng ta trải qua các kỳ thi. Cũng giống như nhiều bộ phận trên cơ thể, da cũng phải chịu ảnh hưởng tiêu cực của stress.

Khi căng thẳng, cơ thể sẽ tiết nhiều hormone androgen, hoặc cortisol, đây còn được gọi là những hormone stress. Những hormone này sẽ khiến da tăng sản xuất bã nhờn (dầu) bởi các tuyến bã nhờn có trong da. Ngoài ra, những hormone này cũng ảnh hưởng đến khả năng tự chữa lành của cơ thể, khiến tình trạng mụn trứng cá càng trở nên nghiêm trọng hơn. Do vậy, nếu không khắc phục được tình trạng stress thì các loại thuốc trị mụn cũng sẽ không mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị mụn trứng cá.

Cách tốt nhất để đối phó với tình trạng căng thẳng là thử tập các bài tập như thiền, hoặc yogaBạn cũng có thể làm những gì theo sở thích của mình để làm dịu tình trạng căng thẳng. Giải quyết được căng thẳng là cách hiệu quả nhất để đối phó với tình trạng mụn trứng cá, đặc biệt là trong giai đoạn trưởng thành.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp