5 lợi ích của lá bạc hà: Biết càng sớm thì càng khỏe mạnh

Bạc hà mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng

5 công thức làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả với bạc hà

Trà bạc hà: Thức uống xoa dịu cơn đau dạ dày hiệu quả

Trà bạc hà có tốt cho người bị viêm họng?

Vì sao bà bầu nên uống trà bạc hà?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lá bạc hà tốt cho não bộ, hỗ trợ tiêu hóa và giúp cân bằng hormone để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. 

Dưới đây là 5 lợi ích của lá bạc hà với sức khỏe:

Cải thiện tiêu hóa

Bạc hà có đặc tính làm dịu dạ dày nhờ sự hiện diện của tinh dầu bạc hà, giúp thư giãn các cơ trong đường tiêu hóa và từ đó cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa của bạn.

Tăng cường chức năng não bộ

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí quốc tế Neuroscience, hương thơm của bạc hà có thể giúp tăng cường trí nhớ và tăng sự tỉnh táo. Nhiều nghiên cứu tiếp tục khẳng định rằng, lá bạc hà giúp kích thích hệ thống thần kinh trung ương hoạt động hiệu quả hơn.

Vệ sinh răng miệng

Ăn lá bạc hà không chỉ giúp ngăn ngừa hôi miệng mà còn giúp răng miệng khỏe mạnh hơn. Bạc hà có đặc tính kháng khuẩn mạnh, có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và giúp vệ sinh răng miệng tốt hơn.

Giảm ho và cảm lạnh

Lá bạc hà có mùi rất mạnh, giúp làm thông thoáng mũi và hệ hô hấp. Nó cũng giúp làm loãng đờm khi bạn bị ho. Bạc hà cũng có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp giảm viêm do ho.

Ngăn ngừa dị ứng

Bạc hà có chứa một loại acid có tên là rosmarinic, giúp chống oxy hóa mạnh. Acid này giúp ngăn ngừa dị ứng nên rất hữu ích cho những người bị viêm mũi dị ứng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất