5 lý do giải thích tại sao quế là "người bạn tốt" của trái tim

Có nhiều lợi ích của quế với trái tim đã được chứng minh

6 thói quen sai lầm trong ăn uống khiến mỡ máu tăng cao

Quế giúp ích gì cho chuyện tình dục?

7 cách cải thiện sức khỏe tim mạch trong năm mới

Vì sao người bệnh tim mạch nên cẩn thận hơn trong mùa Đông?

Nghiên cứu cho thấy, quế là một loại gia vị tuyệt vời nên đưa vào chế độ ăn uống để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Dưới đây là 5 lợi ích của quế với trái tim đã được chứng minh:

1. Cung cấp chất chống oxy hóa

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nhận được nhiều chất chống oxy hóa thông qua chế độ ăn uống có thể giúp ích cho sức khỏe tim mạch. Quế chứa flavonoid, chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại stress oxy hóa, chống viêm và giảm nguy cơ mắc một loạt bệnh bao gồm cả bệnh tim.

2. Giảm huyết áp

Cinnamaldehyd trong quế gây giãn nở mạch máu (giãn mạch), từ đó giúp giảm huyết áp. Nhiều nghiên cứu trên động vật đã cho thấy, quế có thể mở rộng cơ trơn mạch máu. Các nhà nghiên cứu cho rằng, quế có thể giúp giảm huyết áp ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 1 hoặc 2 do tác dụng này. 

Bánh quế không chỉ thơm ngon mà còn giúp ích cho trái tim

3. Giảm cholesterol và chất béo trung tính

Có quá nhiều cholesterol LDL "xấu" tích tụ trong động mạch sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ăn quế sẽ giúp bạn ngăn chặn điều này. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, bổ sung quế thường xuyên trong 12 tuần sẽ làm giảm lượng cholesterol, chất béo trung tính và mức cholesterol LDL "xấu" trong các đối tượng thử nghiệm.

Nếu bị tăng lipid máu, một tình trạng khiến bạn có quá nhiều cholesterol, chất béo và chất béo trung tính trong máu, dùng quế có thể hữu ích. Chiết xuất quế đã được sử dụng trong một nghiên cứu trên động vật để chống lại bệnh mỡ máu cao thành công. Chuyển hóa lipid được cải thiện trong khi tình trạng kháng insulin giảm ở động vật thí nghiệm. 

4. Giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim ở bệnh nhân đái tháo đường 

Đối với những người mắc bệnh đái tháo đường type 2, dùng quế mỗi ngày có thể giúp giảm triglyceride, cholesterol LDL "xấu" và mức cholesterol tổng thể - tất cả các yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh tim. Hơn nữa, quế cũng làm giảm nồng độ đường trong máu. Sự kết hợp này làm cho quế trở thành loại gia vị vô giá với bệnh nhân đái tháo đường, những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn những người khỏe mạnh bình thường khác. 

5. Giảm viêm và béo phì 

Lợi ích của quế trong việc giảm viêm và béo phì có liên quan đến rối loạn chuyển hóa hoặc các vấn đề như nhạy cảm với insulin, hội chứng buồng trứng đa nang hoặc đái tháo đường đã được chứng minh. Giảm bớt gánh nặng của trọng lượng dư thừa, sẽ giảm áp lực cho hệ thống tim mạch. Thậm chí, quế còn có thể ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa hoặc kháng insulin ngay từ đầu.

Vân Anh H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch