5 lợi ích sức khỏe của trà mướp đắng

Uống trà mướp đắng thường xuyên có nhiều lợi ích sức khỏe

Nước ép mướp đắng: Giải pháp tự nhiên cho người bệnh đái tháo đường

6 lợi ích sức khỏe của nước ép mướp đắng

Mướp đắng rừng: Thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức khỏe

Mướp đắng tốt cho người bệnh đái tháo đường như thế nào?

Giúp điều hòa lượng đường trong máu: Trong mướp đắng có chứa charantin - một hoạt chất có khả năng điều hòa lượng đường trong máu và giúp kiểm soát lượng bệnh đái tháo đường hiệu quả hơn. Vì vậy, trà mướp đắng được cho là một trong những loại đồ uống rất tốt cho những người bị đái tháo đường.Giúp điều hòa lượng đường trong máu: Trong mướp đắng có chứa charantin - một hoạt chất có khả năng điều hòa lượng đường trong máu, giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả. Vì vậy, trà mướp đắng được cho là một trong những loại đồ uống có lợi cho người bị đái tháo đường.

Giảm cholesterol trong máu: Uống trà mướp đắng cũng giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đột quỵ. Giảm cholesterol trong máu: Uống trà mướp đắng cũng giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đột quỵ.

Tốt cho gan: Uống trà mướp đắng có thể giúp bạn giải độc cho gan, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chức năng túi mật và làm giảm sự tích trữ của chất lỏng... Ngoài ra, uống đồ uống này thường xuyên còn có khả năng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả và làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.Tốt cho gan: Uống trà mướp đắng có thể giúp bạn giải độc gan, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chức năng túi mật và làm giảm sự tích trữ chất lỏng... Ngoài ra, uống đồ uống này thường xuyên còn có khả năng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả và làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Tăng cường miễn dịch: Với hàm lượng cao vitamin C, uống trà mướp đắng có thể giúp thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài.Tăng cường miễn dịch: Với hàm lượng cao vitamin C, uống trà mướp đắng có thể giúp thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Cải thiện thị lực: Trà mướp đắng cũng có thể giúp bạn cải thiện thị lực, do có chứa nhiều vitamin A, một vi chất rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Cải thiện thị lựcTrà mướp đắng cũng có thể giúp bạn cải thiện thị lực, do có chứa nhiều vitamin A - một vi chất rất quan trọng đối với sức khỏe của đôi mắt.

Bạn có thể tìm mua mướp đắng ở dạng khô ở một số cửa hàng hoặc siêu thị, hoặc bạn cũng có thể tự làm ở nhà và sử dụng để pha trà.

Cách pha trà mướp đắng: Bạn hãy lấy vài lát mướp đắng khô, đun sôi cùng với một ly nước và uống 2 lần/ngày.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng