5 lợi ích sức khỏe ít người biết của dưa lưới

Dưa lưới có giá trị dinh dưỡng cao nên rất tốt cho sức khỏe

Bất ngờ với công dụng làm đẹp da của dưa lưới

Dưa lưới và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Lợi ích của cây dừa cạn với người bệnh đái tháo đường

Muốn điều trị ho: Hãy uống nước ép dứa!

Ổn định huyết áp

Dưa lưới là một trong những lựa chọn lý tưởng cho những người bị tăng huyết áp vì hàm lượng kali dồi dào của nó. Nó có thể giúp làm giảm mức huyết áp và giúp cơ thể duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể.

Có lợi cho phụ nữ mang thai

Dưa lưới có tác động trực tiếp đến hệ thống miễn dịch của bà bầu cũng như thai nhi vì nó giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Nó giúp ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh bẩm sinh và một số khuyết tật bẩm sinh khác vì có chứa folate. Ăn dưa lưới thường xuyên giúp bà bầu ổn định huyết áp, bổ sung năng lượng, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu trong thời gian mang thai.

Hỗ trợ giảm cân

Dưa lưới là một trong những loại quả giúp bạn giảm cân hiệu quả

Nếu đang có kế hoạch giảm cân thì dưa lưới là một trong những loại quả không thể thiếu trong chế độ ăn uống của bạn. Dưa lưới giàu chất xơ và ít calorie nên có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến tiêu hóa như táo bón...

Giảm cholesterol

Dưa lưới chứa 2 loại chất xơ là chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ hòa tan làm chậm sự hấp thụ carbohydrate, giúp cân bằng lượng đường trong máu. Hàm lượng chất xơ không hòa tan của loại trái cây này làm giảm mức cholesterol xấu trong máu, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Tốt cho làn da

Trái cây này giúp nuôi dưỡng làn da của bạn bằng cách cải thiện mức độ collagen vì nó chứa vitamin C. Uống nước ép dưa lưới thường xuyên có thể giúp bạn ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng