5 lời khuyên giúp bà bầu giữ xương chắc khỏe và chống loãng xương

Bà bầu và phụ nữ cho con bú là những đối tượng có nguy cơ cao bị loãng xương

Phụ nữ có thai dùng dầu cá và probiotics có thể bảo vệ trẻ khỏi dị ứng, eczema

Con dễ bị thừa cân vì mẹ bầu dùng metformin điều trị đái tháo đường?

Bà bầu tiêm vaccine ho gà và cúm trong thai kỳ có gây hại cho thai nhi?

Bà bầu dùng ibuprofen trong thai kỳ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bé gái

Bổ sung calci

Trong thời kỳ mang thai, thai nhi sẽ cần calci để phát triển răng và xương. Do đó, nếu bạn không có đủ lượng calci, thai nhi sẽ lấy calci từ xương của bạn, đặc biệt là trong 3 tháng cuối của thai kỳ, khi nhu cầu calci của bé tăng lên cao nhất.

Vì vậy, phụ nữ có thai được khuyến cáo nên bổ sung khoảng ít nhất 1.000mg calci/ngày. Nếu chế độ ăn hàng ngày không đáp ứng đủ nhu cầu đó, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ về việc sử dụng thêm một số sản phẩm giúp bổ sung calci để ngăn ngừa tình trạng thiếu calci.

Bổ sung vitamin D

Vitamin D giúp vận chuyển calci hiệu quả. Cơ thể chỉ có thể hấp thu calci khi có mặt của vitamin D. Liều bổ sung vitamin D cho phụ nữ có thai được khuyến cáo là khoảng 600 IU/ngày.

Ăn uống lành mạnh

Ngay cả khi bạn đã bổ sung các loại vitamin trước sinh, thì việc có một chế độ ăn uống lành mạnh, với các loại ngũ cốc, rau quả... vẫn rất cần thiết. Chúng cũng sẽ giúp cung cấp thêm lượng calci, vitamin tự nhiên từ các thực phẩm, bên cạnh đó có thể đáp ứng các nhu cầu khác của cơ thể về protein, chất xơ, acid amin,... giúp cho sự phát triển của thai nhi được tốt hơn.

Tập thể dục

Phụ nữ có thai nên tham gia vào các lớp học thể dục dành riêng cho Bà bầu, với các bài tập nhẹ nhàng như: Đi bộ, bơi lội hay yoga.... Điều này không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích như: Giảm đau, ngủ ngon hơn, cải thiện tâm trạng và tăng cường miễn dịch...

Tránh xa khói thuốc lá

Khói thuốc lá đã được chứng minh có liên quan mật thiết tới nhiều chứng rối loạn cho cả mẹ và thai nhi, trong đó, loãng xương là một trong những ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đối với mẹ. Do đó, nếu bạn có hút thuốc, hãy từ bỏ thói quen này càng sớm càng tốt. Ngược lại, nếu bạn không hút thuốc cũng đừng quên tránh xa những nơi có khói thuốc lá để tránh những tác hại do khói thuốc gây ra. 

Quang Tuấn H+ (Theo Bundoo)

Gợi ý sản phẩm Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

 
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp