5 mẹo ăn uống đơn giản để giảm cân hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố rất lớn quyết định tới hiệu quả giảm cân của bạn

5 sai lầm thường gặp trong giảm cân ở bệnh nhân đái tháo đường

Các cách làm giảm căng thẳng cho người bệnh rung nhĩ

Tại sao tập thể dục không giúp bạn giảm cân?

Làm việc nhà giúp bạn đốt cháy bao nhiêu calo?

1. Tránh carbohydrate dạng tinh bột vào bữa sáng: Bữa ăn sáng giàu protein nạc sẽ tốt hơn bữa ăn sáng giàu carbohydrate dạng tinh bột nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả. Protein nạc sẽ cung cấp vừa đủ calorie cho các hoạt động của bạn, nó cũng giúp điều chỉnh nồng độ hormone dopamine trong cơ thể để kiểm soát sự thèm ăn.   1. Tránh carbohydrate dạng tinh bột vào bữa sáng: Bữa ăn sáng giàu protein nạc sẽ tốt hơn bữa ăn sáng giàu carbohydrate dạng tinh bột nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả. Protein nạc sẽ cung cấp vừa đủ calorie cho các hoạt động của bạn, nó cũng giúp điều chỉnh nồng độ hormone dopamine trong cơ thể để kiểm soát sự thèm ăn.   

2. Tính toán lượng protein nạp vào: Một người mỗi ngày cần 1,6 - 2,2 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Cùng với việc bổ sung đầy đủ protein, bạn cần tăng cường ăn các loại rau lá xanh, các loại hạt bởi chúng chứa các acid amin thiết yếu hỗ trợ giảm cân như serotonin, dopamine, melatonin và hormone tăng trưởng.2. Tính toán lượng protein nạp vào: Một người mỗi ngày cần 1,6 - 2,2 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Cùng với việc bổ sung đầy đủ protein, bạn cần tăng cường ăn các loại rau lá xanh, các loại hạt bởi chúng chứa các acid amin thiết yếu hỗ trợ giảm cân như serotonin, dopamine, melatonin và hormone tăng trưởng.

3. Ăn một ít carbohydrate dạng tinh bột sau 16 giờ: Ăn carbohydrate dạng tinh bột như khoai tây và đậu vào bữa sáng hoặc bữa trưa có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu ăn một ít vào buổi chiều, chúng có thể giúp bạn duy trì nồng độ testosterone và serotonin để thúc đẩy giảm cân. Vì vậy, bạn có thể ăn một ít thực phẩm chứa carbohydrate dạng tinh bột vào bữa ăn tối.3. Ăn một ít carbohydrate dạng tinh bột sau 16 giờ: Ăn carbohydrate dạng tinh bột như khoai tây và đậu vào bữa sáng hoặc bữa trưa có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu ăn một ít vào buổi chiều, chúng có thể giúp bạn duy trì nồng độ testosterone và serotonin để thúc đẩy giảm cân. Vì vậy, bạn có thể ăn một ít thực phẩm chứa carbohydrate dạng tinh bột vào bữa ăn tối.

4. Ăn 3 - 4 bữa/ngày: Nếu bạn bỏ bữa hoặc khoảng cách giữa các bữa ăn quá lâu, sự gia tăng nồng độ hormone cortisol và insulin sẽ kích hoạt phản ứng căng thẳng trong cơ thể, nó cũng khiến bạn thèm ăn và ăn quá nhiều trong bữa ăn tới.4. Ăn 3 - 4 bữa/ngày: Nếu bạn bỏ bữa hoặc khoảng cách giữa các bữa ăn quá lâu, sự gia tăng nồng độ hormone cortisol và insulin sẽ kích hoạt phản ứng căng thẳng trong cơ thể, nó cũng khiến bạn thèm ăn và ăn quá nhiều trong bữa ăn tới.

5. Uống 2 cốc nước lọc trước mỗi bữa ăn: Uống nước trước mỗi bữa ăn là một biện pháp rất hữu hiệu để làm giảm lượng thực phẩm bạn ăn vào trong bữa. Nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Obesity cho thấy, những người uống 2 cốc nước lọc trước mỗi bữa ăn đã giảm 13% lượng calorie nạp vào so với những người không có thói quen này.5. Uống 2 cốc nước lọc trước mỗi bữa ăn: Uống nước trước mỗi bữa ăn là một biện pháp rất hữu hiệu để làm giảm lượng thực phẩm bạn ăn vào trong bữa. Nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Obesity cho thấy, những người uống 2 cốc nước lọc trước mỗi bữa ăn đã giảm 13% lượng calorie nạp vào so với những người không có thói quen này.

M. Hiếu H+ (Theo TheHealthSite)

Sử dụng thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab để giảm cân hiệu quả và an toàn.

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp