5 phương pháp điều trị sinh sản giúp người hiếm muộn sinh con

Các biện pháp điều trị sinh sản có thể mang lại hy vọng cho người vô sinh, hiếm muộn

Phát hiện mới mở ra hy vọng có con cho phụ nữ bị nhiễm HIV

Thụ tinh trong ống nghiệm có nguy cơ sinh non cao gấp đôi

Tin buồn cho những quý ông có “chuối” cong

Hà Lan: 26 phụ nữ có thể thụ tinh nhầm tinh trùng

1. Phẫu thuật

Theo BS. Jenna McCarthy, nếu tình trạng hiếm muộn của bạn có liên quan đến một số vấn đề về giải phẫu như: Lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng hoặc tắc ống dẫn trứng thì các bác sỹ có thể xem xét đến phẫu thuật như một lựa chọn điều trị đầu tiên.

2. Thuốc sinh sản

Đây là một trong những hình thức điều trị sinh sản được sử dụng nhiều nhất. Loại thuốc này có khả năng kích thích cơ thể người phụ nữ sản xuất và rụng trứng nhiều hơn mỗi tháng. Tỷ lệ thành công trung bình của phương pháp này là khoảng 10% trên mỗi chu kỳ, và khoảng 20 - 60% phụ nữ có thai sau 3 - 6 tháng điều trị, tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào độ tuổi của người phụ nữ.

3. Bơm tinh trùng (IUI)

Đối với các cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn có nguyên nhân từ người đàn ông, thì việc thụ tinh trong tử cung có thể được thực hiện nhằm mục đích tăng số lượng tinh trùng tiếp xúc với trứng. Tinh trùng được thực hiện trong thủ thuật này có thể được lấy từ chính người chồng hoặc cũng có thể từ người hiến tặng.

4. Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là phương pháp điều trị sinh sản hàng đầu

Đây là phương pháp điều trị sinh sản hàng đầu và cũng là phương pháp có chi phí cao nhất. Tỷ lệ thành công của IVF vào khoảng 20 - 50% mỗi chu kỳ tùy thuộc vào độ tuổi của từng phụ nữ. Tuy nhiên, IVF không phải là biện pháp điều trị ban đầu cho hầu hết các cặp vợ chồng, những đối tượng của IVF thường bao gồm: Phụ nữ bị tắc vòi trứng, lớn tuổi, chồng không có tinh trùng, tinh trùng ít, yếu, dị dạng hoặc những người đã thực hiện bơm tinh trùng (IUI) nhiều lần không thành công.

Để bổ sung dinh dưỡng, chuẩn bị sẵn sàng cho thai kỳ sắp tới, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Để tạo điều kiện lý tưởng làm IVF, người vợ sẽ được tiêm gonadotropin để kích trứng theo phác đồ phù hợp. Sau khi trứng rụng, bác sỹ sẽ tiến hành chọc, hút trứng. Trứng được thụ tinh trong ống nghiệm và phôi sẽ được cấy vào tử cung.

5. Thụ tinh trong ống nghiệm nhờ ngân hàng trứng

Xin trứng để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thường được chỉ định khi nguyên nhân vô sinh là do buồng trứng người vợ (vợ lớn tuổi, suy buồng trứng sớm).

Các thủ thuật thực hiện được tiến hành tương tự như trong IVF, tuy nhiên chỉ khác là việc kích trứng sẽ không diễn ra trong cơ thể mẹ. Tỷ lệ thành công trên mỗi chu kỳ IVF với trứng của người hiến tặng có thể cao tới 80%.

Quang Tuấn H+ (Theo Bundoo)

Gợi ý sản phẩm TPCN PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa