5 quan niệm sai lầm về trà bạn nên ngừng tin

Không chỉ giúp giải khát, trà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe

Video: Uống trà xanh có giúp bạn giảm cân?

Uống trà mỗi ngày có tốt cho người cao tuổi?

Uống trà hàng ngày có tốt hay không?

Uống ngay 1 cốc trà matcha để tăng năng lượng và sự tập trung cho tuần mới

Các loại trà thảo dược không chứa caffeine

Các loại trà thảo được có thể được pha bằng cách ngâm hoa, hạt, rễ, vỏ cây hoặc lá của các loại thảo dược vào trong nước nóng. Hầu hết các loại trà này đều không chứa caffein. Tuy nhiên, có một số loại trà thảo dược như: Trà Guarana và trà mateba vẫn có chứa caffeine. Do vậy, bạn nên đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi chọn mua các loại trà thảo dược. 

Hầu hết các loại trà thảo dược đều không chứa caffeine

Trà trong túi lọc tốt như trà lá 

Trà túi lọc rất thuận tiện với những người bận rộn. Tuy nhiên nó không tốt như trà lá. Trà được sử dụng trong trà túi lọc hầu hết là các vụn trà bị vỡ ra từ lá trà. Vụn trà bị vỡ hầu hết đã mất đi các loại tinh dầu và hương thơm của lá trà. Vì vậy, tốt hơn bạn nên sử dụng trà lá. 

Trà xanh có tác dụng chống oxy hóa mạnh hơn trà đen

Trà xanh và trà đen đều có chứa chất chống oxy hóa mạnh có lợi cho sức khỏeTrà đen được làm từ lá trà giống như trà xanh nhưng sẽ được trải qua quá trình oxy hóa hoặc lên men. Trong quá trình này, các chất chống oxy hóa trong trà xanh như catechin sẽ được chuyển đổi thành theaflavin. Theaflavin cũng là một chất chống oxy hóa mạnh tương tự catechin. 

Kết quả hình ảnh cho trà xanh và trà đenCả trà xanh và trà đen đều tốt cho sức khỏe của bạn

Thêm sữa vào trà làm mất tác lợi ích sức khỏe của trà

Nhiều người nghĩ rằng cho sữa vào trà có thể làm mất đi lợi ích của trà. Tuy nhiên, trên thực tế thì thêm sữa vào trà sẽ không làm giảm lợi ích của trà. Sữa chứa calci rất tốt cho xương của bạn. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, số lượng catechin được hấp thu từ trà vẫn giữ nguyên cho dù bạn có thêm sữa vào trong đó hay không? 

Trà xanh giúp bạn giảm cân

Uống trà xanh để giảm cân là quan niệm sai lầm mà một số người thừa cân mắc phải. Thực tế thì trà xanh có chứa các chất kích thích giúp làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn nhưng số lượng rất ít. 

Thanh Tú H+ (Theo Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp