5 thói quen giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết buổi sáng

Bệnh đái tháo đường đặc trưng bởi tình trạng đường huyết không ổn định, thường ở mức cao

Biến chứng đái tháo đường đến xương khớp điều trị thế nào?

Món ăn cho người bệnh đái tháo đường: Vừa ngon vừa không tăng đường huyết

Cần lưu ý gì khi dùng thuốc Nam trị đái tháo đường?

10 cách phòng ngừa biến chứng đái tháo đường đơn giản, hiệu quả

Bệnh đái tháo đường (tiểu đường) thường xảy ra khi cơ thể không sản sinh đủ hormone insulin, hoặc không sử dụng hormone này hiệu quả để chuyển hóa đường thành năng lượng. Nếu không được kiểm soát tốt, đái tháo đường có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm trên tim, mắt, thận, hệ thần kinh…

Hiện vẫn chưa có cách chữa khỏi đái tháo đường hoàn toàn và người bệnh sẽ phải duy trì dùng thuốc, kết hợp với lối sống lành mạnh để kiểm soát đường huyết, từ đó kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả hơn. Bạn có thể thử thực hiện 5 lời khuyên dưới đây để kiểm soát đường huyết mỗi sáng:

Uống nước cỏ cà ri (fenugreek)

Bạn có thể ngâm một chút hạt cỏ cà ri trong cốc nước qua đêm, sau đó lọc lấy nước uống vào buổi sáng hôm sau. Hạt cỏ cà ri có chứa nhiều chất xơ hòa tan, do đó chúng có thể làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu. Ngoài ra, hạt cỏ cà ri còn có thể giúp tăng cường thải độc trong cơ thể.

Uống nước cỏ cà ri buổi sáng giúp thải độc, giúp giảm và ổn định đường huyết

Ăn hạnh nhân ngâm

Hạnh nhân có chứa nhiều protein và các chất béo lành mạnh. Đặc biệt, người bệnh đái tháo đường nên ăn hạnh nhân đã ngâm vì điều này có thể giúp bạn dễ dàng loại bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài hạnh nhân. Lớp vỏ này thường chứa tannin, một hợp chất có thể ức chế khả năng hấp thu dưỡng chất.

Do đó, ăn hạnh nhân ngâm, đã bóc vỏ có thể giúp bạn lấy được nhiều dưỡng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa trong loại hạt này.

Có bữa sáng giàu protein và chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, yến mạch… có thể được tiêu hóa chậm, từ đó giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết buổi sáng tốt hơn.

Bạn cũng nên ăn các thực phẩm giàu protein như trứng, thịt gia cầm (phần thịt trắng, đã lọc bỏ da), cá, các loạt hạt và quả hạch… để thấy no lâu, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ăn trái cây tươi thay vì uống nước ép trái cây

Nhiều người có thói quen uống 1 cốc nước ép trái cây trong bữa sáng nhưng đây không phải một thói quen tốt với người bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân do các loại nước ép trái cây đều chứa rất nhiều đường, nhưng lại bị loại bỏ hết các chất xơ tốt cho sức khỏe.

Do đó, hãy chuyển sang ăn trái cây tươi để kiểm soát đường huyết buổi sáng một cách an toàn, hiệu quả hơn.

Nhớ uống đủ nước

Mất nước, thiếu nước, đặc biệt là trong mùa Đông có thể ảnh hưởng xấu tới lượng đường huyết, khiến đường huyết tăng cao khó kiểm soát. Cách tốt nhất là hãy chuẩn bị sẵn một bình nước hoặc các loại trà thảo mộc và mang theo bên mình. Điều này sẽ nhắc nhở bạn cần uống nước thường xuyên hơn trong suốt cả ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Food.ndtv)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết