5 "thủ phạm" có thể gây đau nửa đầu

Cơn đau nửa đầu có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào

Nguyên nhân gây đau nửa đầu mà bạn không ngờ tới

Hormone ảnh hưởng gì đến cơn đau đầu và đau nửa đầu?

8 biện pháp đơn giản để giảm đau nửa đầu

5 cách giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả

Thuốc tránh thai

Trong trường hợp bạn thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai và bị đau nửa đầu thì bạn cần phải cẩn thận. Các bác sỹ cho rằng, phụ nữ có nhiều khả năng bị đau nửa đầu khi bắt đầu tới ngày "đèn đỏ". Theo các chuyên gia, sự sụt giảm nồng độ estrogen trước ngày "đèn đỏ" của người phụ nữ có thể kích hoạt cơn đau nửa đầu. Tương tự như vậy, sự biến động hormone do việc sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên cũng khiến phụ nữ thường bị đau nửa đầu.

Thức ăn mặn

Nếu đang ăn quá mặn thì bạn nên cắt giảm lượng muối ăn. Thức ăn mặn có thể ảnh hưởng đến mức huyết áp của bạn, làm tăng lượng natri trong máu và ảnh hưởng xấu đến khả năng loại bỏ nước của thận. Phản ứng của cơ thể với tăng huyết áp có thể bắt đầu với chứng đau nửa đầu.

Pho mát để lâu

Ăn pho mát để quá lâu có thể gây ra chứng đau nửa đầu

Không phải tất cả các loại pho mát đều gây đau nửa đầu. Tuy nhiên, tyramine - một chất được tìm thấy trong các loại pho mát để lâu có thể kích hoạt chứng đau nửa đầu và có thể gây đau nửa đầu nghiêm trọng.

Chất làm ngọt nhân tạo

Bạn có thường xuyên sử dụng chất làm ngọt nhân tạo? Những chất làm ngọt nhân tạo như aspartame có thể là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Những chất ngọt này làm giảm mức serotonin trong cơ thể và giải phóng các neurit peptide, gây ra phản ứng dây chuyền, dẫn tới chứng đau nửa đầu.

Hội chứng Jet Lag

Sau những chuyến bay dài, nhiều người bị rơi vào hội chứng Jet Lag (hội chứng chệch múi giờ do bay đường dài, từ nơi này đến nơi khác). Mặc dù đây là một rối loạn tạm thời song nó gây ra quá nhiều khó chịu, và mất 2 - 3 ngày hoặc lâu hơn để cơ thể trở lại bình thường. 

Theo các bác sỹ, sự gián đoạn trong giấc ngủ do hội chứng Jet Lag gây ra có thể gây đau nửa đầu. Áp lực từ việc ở trên máy bay quá lâu cũng có thể làm cho tình trạng đau nửa đầu thêm tồi tệ vì nó có thể làm giãn nở các mạch máu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp