5 thực phẩm có thể cải thiện tâm trạng của bạn

Cá hồi là một trong những thực phấm giúp cải thiện tâm trạng

Ăn thực phẩm giàu magne giúp cải thiện tâm trạng

Ăn chuối mỗi ngày giúp tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng

Ăn chuối mỗi ngày giúp tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng

Thể thao tác động đến sức khỏe tinh thần thế nào?

Theo New York Post, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng. Vì vậy, việc chọn thực phẩm phù hợp có thể giúp đánh bay nỗi buồn hiệu quả.

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên thêm vào chế độ ăn uống:

Cá hồi

Cá hồi rất giàu protein và acid béo omega-3. Bên cạnh đó, loại cá này cũng là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như selen, phốt pho và vitamin B.

Trong đó, acid béo omega-3 có tác dụng giúp giảm trầm cảm và cải thiện tâm trạng. Bạn nên bổ sung ít nhất 2 phần cá mỗi tuần để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, giảm nguy cơ phát triển một số bệnh.

Rau bina và cải xoăn

Rau bina và cải xoăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các loại rau lá xanh này cũng rất giàu magne - có tác dụng tăng cường chức năng não và tâm trạng. Bên cạnh đó, chúng còn chứa acid béo omega-3 giúp chống viêm hiệu quả.

Hạnh nhân

Chất béo lành mạnh trong hạnh nhân đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe não bộ. Loại hạt này cũng chứa nhiều tyrosine - chất có tác dụng ngăn chặn sự suy giảm chức năng nhận thức, đặc biệt là giúp giảm căng thẳng.

Chocolate đen

Chocolate đen có hàm lượng cacao cao, giàu chất chống oxy hóa có lợi giúp hạ huyết áp, cải thiện mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều polyphenol - có đặc tính chống oxy hóa và đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng và lo lắng .

Khi muốn ăn chocolate bạn nên chọn loại có ít nhất 70% cacao và thưởng thức một cách điều độ để kiểm soát lượng calo cũng như đường nạp vào cơ thể.

Quả mọng

Quả mọng rất giàu flavonoid, giúp điều chỉnh tâm trạng, cải thiện trí nhớ và giảm viêm.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn dâu tây mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ ở một số người trong độ tuổi trung niên. Trong một nghiên cứu khác chỉ ra rằng ăn quả việt quất hàng ngày có thể cải thiện thành tích thể thao và đốt cháy nhiều mỡ trong cơ thể hơn khi tập thể dục.

 
Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp