5 thực phẩm ít calo bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày

Rau bina là thực phẩm giàu dinh dưỡng và ít calo

Ăn ít calorie, giảm cân có thể đảo ngược đái tháo đường type 2?

Có thật ăn ít calorie giúp tăng tuổi thọ?

Muốn giảm cân lành mạnh đừng quên 25 thực phẩm ít calorie này!

Top thực phẩm chứa ít calorie nhất

Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm có hàm lượng calo thấp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng 100gr dưa chuột chứa khoảng 16 calo. Điều này cho phép bạn có thể ăn nhiều dưa chuột mà không lo tăng cân. 96% thành phần của dưa chuột là nước nên chúng cũng giúp bổ sung đủ nước cho cơ thể. 

Dưa chuột là thực phẩm có hàm lượng calo thấp

Cà rốt 

1 củ cà rốt vừa chứa khoảng 25 calo và một củ cà rốt lớn chứa khoảng 30 calo. Cà rốt cũng là thực phẩm giàu vitamin A và các chất chống oxy hóa mạnh rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn cà rốt sống, cà rốt luộc hoặc nấu chúng với các loại rau khác. 

Củ cải đường

Củ cải đường là thực phẩm tuyệt vời để giảm cân bởi 100gr củ cải đường chứa 43 calo. Củ cải đường cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, do đó nó giúp làm sạch và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Củ cải đường là thực phẩm tuyệt vời để giảm cân

Nấm 

Trong nấm chứa nhiều chất đạm và vitamin C, nhưng hàm lượng calo và chất béo trong nấm lại rất ít (60gr nấm chỉ chứa 12 calo) nên đây sẽ là loại thực phẩm bạn nên ăn nếu muốn giảm cân. Các dưỡng chất trong nấm cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa đái tháo đường...

Rau bina 

100gr rau bina chứa khoảng 25 calo. Không chỉ ít calo, rau bina cũng chứa nhiều vitamin K tốt cho sức khỏe của xương. Tốt nhất là bạn nên sử dụng rau tươi thay vì rau đông lạnh hoặc đóng hộp.

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng