Muốn giảm cân lành mạnh đừng quên 25 thực phẩm ít calorie này!

Ăn nhiều thực phẩm ít calorie, bạn sẽ không còn lo về cân nặng nữa!

Top thực phẩm chứa ít calorie nhất

Ăn không lo béo với các thực phẩm 100 calories

Món ăn nhẹ lành mạnh dưới 200 calorie theo phong cách Paleo

100 calorie thức ăn trông như thế nào?

1. Cần tây

Dẫn đầu Top thực phẩm chứa ít calorie nhất (chỉ khoảng 5 calorie/thân cây), cần tây còn có tác dụng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đó là những dưỡng chất thực vật được tìm thấy trong cần tây như phthalide có tác dụng giúp thư giãn các cơ bao quanh động mạch, tăng lưu lượng máu và nhờ đó giúp hạ huyết áp.

2. Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được chứng minh chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa mạnh mẽ là EGCG – chất có tác dụng phòng chống ung thư và giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể.

3. Cải xoong

Mỗi pound rau cải xoong ( khoảng 450gr) chỉ chứa 53 calorie mà lại cung cấp đầy đủ các loại vitamin A, C, K cùng các chất chống oxy hóa có lợi là lutein và beta-carotene.

4. Rau chân vịt (rau bina)

Không chỉ chứa ít calorie, loại rau này còn giàu vitamin K, calci, phốt pho, kẽm và selen cần thiết cho cơ thể.

5. Trái kiwi

Không chỉ là loại trái cây ngon miệng, kiwi còn rất giàu chất xơ, kali, vitamin E, K và C có lợi cho sức khỏe. Điểm đặc biệt nữa là các dinh dưỡng kể trên có trong cả vỏ và ruột trái kiwi.

6. Cải cầu vồng (Swiss chard)

Loại cải mang màu sắc bắt mắt này chứa đến 16 loại vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể nhưng chỉ chứa lượng calorie trong mỗi cây chưa đến 2 con số. Có thể kể đến các loại chứa trong cải cầu vồng như vitamin K tốt cho xương, vitmin A tốt cho thị giác và vitamin E tốt cho trí não.

7. Pho mát không kem (Cottage chesse)

Chỉ chứa lượng calorie bằng 1/5 so với các loại pho mát, pho mát không kem là thực phẩm làm từ sữa chứa ít calorie nhất. Điều bạn cần lưu ý là cottage chesse vẫn chứa hàm lượng muối cao nên cần cân nhắc lượng nạp vào cơ thể.

8. Ớt chuông xanh

Mỗi chén ớt chuông xanh cắt khúc (~125 gr) chứa lượng calorie chỉ bằng 1/3 quả cam cỡ vừa nhưng lại cung cấp nhiều vitamin C hơn cho cơ thể.


9. Rau sam

Loại rau mọc dại khá thân thuộc với người dân châu Á này không chỉ chứa ít calorie mà còn có chứa nhiều chất béo có lợi omega – 3 và hàm lượng cao chất chống oxy hóa melatonin.

10. Đọt bông cải xanh (Broccoli rabe)

Loại rau xanh này thuộc top thực phẩm tốt cho gan nhờ giàu vitamin K, A, C, calci, folate, sắt và protein.

11. Cải chip

Một bát rau cải chip (khoảng 100gr) chứa lượng calorie ít hơn cả 1 thanh kẹo cao su nhưng lại cung cấp cho cơ thể chất indoles – dưỡng chất thực vật có khả năng chống ung thư.

12. Các loại nấm

Mỗi cây nấm tuy chỉ chứa khoảng 2 calorie nhưng thực phẩm này lại rất giàu chất chống oxy hóa mạnh là ergothioneine.

13. Bí ngòi

Vừa ít calorie vừa giàu vitamin C và B6, nhờ đó bí ngòi có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

14. Tôm

Một phần ăn gồm 16 con tôm cỡ vừa chứa ít calorie hơn 125gr ức gà. Nhưng chỉ với phần ăn này cũng đủ cung cấp các protein, selen, vitamin D và acid béo omega-3 tốt cho cơ thể.

15. Củ cải đỏ

Ngoài điểm lợi là ít calorie, củ cải đỏ luôn nằm trong Top các thực phẩm lành mạnh nhờ cung cấp lượng vitamin C phong phú cho cơ thể, có lợi cho hệ tiêu hóa.

16. Quả khế

Loại trái cây thân thuộc của miền nhiệt đới này rất giàu vitamin C, chất xơ và là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa polyphenol giúp cơ thể phong chống bệnh viêm cơ tim.

17. Bắp cải

Bắp cải là loại rau rất giàu hợp chất có tác dụng chống ung thư tự nhiên cao hơn bất kỳ dưỡng chất thực vật nào khác là sulforaphane – hợp chất thúc đẩy sản xuất các enzyme đánh bật các gốc tự do gây hại cho tế bào cơ thể.


18. Sò điệp

3 ounce sò điệp (~100 gr) chứa lượng calorie ít hơn 1 miếng sườn bò nhưng lại cung cấp đến 14gr protein cùng nhiều chất chống ung thư cho cơ thể như vitamin B12 và selen.

19. Súp lơ trắng

Bên cạnh điểm lợi là chứa ít calorie, súp lơ trắng còn là thực phẩm cung cấp lượng lớn chất chống ung thư mạnh isothiocyanates cho cơ thể.

20. Măng tây

Ngoài việc chứa nhiều vitamin K và folate rất tốt cho xương và sức khỏe tim mạch, măng tây còn chứa rất ít calorie giúp giảm nguy cơ béo phì. Mỗi kg măng tây chỉ chứa khoảng 200 calorie.

21. Quả mận

Tuy hàm lượng chất dinh dưỡng ít hơn các loại quả có hạt khác, mận vẫn chứa chất chống oxy hóa, chất xơ và các vitamin A, C và K tốt cho đường ruột nói riêng và sức khỏe nói chung.

22. Cà chua

Đây là nguồn cung cấp lycopene – có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến – dồi dào cho cơ thể. Đây cũng là thực phẩm không nên bỏ qua trong chế độ ăn kiêng lành mạnh.

23. Bông cải xanh

Là thực phẩm chứa calorie thấp nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng như protein, calci, mangan, magie, kali, phốt pho và sắt. Ngoài ra, bông cải xanh cũng chứa nhiều vitamin A, C và K giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ ung thư.

24. Cá bơn

Loại cá thịt trắng này vừa giàu protein, cung cấp cho cơ thể các chất selen, vitamin B12 và acid béo omega-3 có lợi cho sức khỏe lại chứa ít calorie. Còn gì tuyệt hơn?!

25. Dâu tây

Dâu tây không chỉ hấp dẫn bởi sự ngon miệng, đẹp mắt mà còn được biết đến là loại trái cây giàu vitamin C cùng chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch và chống ung thư.

Bảo Nguyên H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp