5 thực phẩm rất cần cho bệnh nhân Alzheimer

Bệnh Alzheimer là nỗi lo sợ của người cao tuổi

7 nguyên nhân khiến bạn dễ suy giảm trí nhớ khi về già

"Não cá vàng" vì thói quen xấu này

Suy giảm trí nhớ, alzheimer do parkinson cần dùng thuốc gì?

Tư duy chậm chạp, suy giảm trí nhớ có phải Alzheimer?

1. Cà phê

Là thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa mạnh, cà phê có thể giúp giảm viêm, một tình trạng có liên quan tới rất nhiều các bệnh mạn tính, bao gồm cả bệnh Alzheimer. Theo nghiên cứu công bố tháng 2/2012 trên Tạp chí Alzheimer, người cao tuổi uống một tách cà phê mỗi ngày đã giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh Alzheimer so với những người không có thói quen này.  

2. Chocolate

Trong chocolate chứa chất resveratrol, có tác dụng giảm viêm nên rất tốt cho bệnh nhân Alzheimer. Nghiên cứu công bố trên Tờ Neurology tháng 9/2015 cho thấy resveratrol giúp cải thiện triệu chứng từ nhẹ đến trung bình ở ​​bệnh nhân Alzheimer.

3. Đậu phộng

Ăn đậu phộng có thể giúp tăng cường sức khỏe não bộ. Theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Neurochemistry tháng 2/2009, ăn đậu phộng giúp giảm sự hình thành mảng bám beta-amyloid trong não - là yếu tố nguy cơ gây bệnh Alzheimer.

4. Hạt hướng dương

Một số nghiên cứu cho thấy những thực phẩm giàu vitamin E, chẳng hạn như hạt hướng dương có thể làm giảm nguy cơ của bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu còn nói rằng, hạt hướng dương giàu chất chống oxy hóa có thể giúp trung hòa các gốc tự do và stress oxy hóa - hai quá trình liên quan tới căn bệnh này.

5. Trà xanh

Uống trà xanh đã được chứng minh cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa, phòng chống ung thư và đặc biệt là có thể cải thiện chức năng não bộ. Nghiên cứu tháng 5/2015 được công bố trên Tạp chí Alzheimer phát hiện, uống 2 tách trà xanh kết hợp tập thể dục mỗi ngày có thể giúp cải thiện triệu chứng suy giảm trí nhớ cho người bệnh.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già