“Điểm mặt” 6 bệnh tim mạch thường gặp

Bệnh tim mạch là các tình trạng liên quan đến sức khỏe của trái tim

Vì sao Minh Thông Vương New được công nhận là Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn?

Sản phẩm mới: Minh Thông Vương - giúp giảm xơ vữa động mạch, phòng tai biến

Minh Thông Vương New, sự mới mẻ trong dòng sản phẩm chăm sóc tim mạch

Minh Thông Vương new – Sự lựa chọn đáng tin cậy trong dòng sản phẩm hoạt huyết

1. Rối loạn nhịp tim

Trái tim là một cơ quan giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc mang máu và oxy đi nuôi dưỡng cho toàn bộ cơ thể. Nó đập theo một nhịp đều đặn, ổn định, khoảng 60 đến 100 lần/phút, tương đương với khoảng 100.000 lần/ngày. Đôi khi trái tim của bạn bị “lỗi nhịp”, có lúc nhịp tim không đều, lúc nhanh, lúc chậm. Tình trạng này thường gọi là rối loạn nhịp tim.

Triệu chứng thường gặp ở người rối loạn nhịp tim như: Khó thở; Thở ngắn; Choáng váng, chóng mặt, xây xẩm, cảm giác mất cân bằng; Đánh trống ngực, tim đập mạnh trong lồng ngực kèm theo hụt hẫng; Hồi hộp, lo lắng; Có cảm giác tim ngừng đập một vài giây rồi đập mạnh trở lại; Đau tức ngực, có cảm giác ngực bị đè nén; Người mệt mỏi...

2. Bệnh cơ tim giãn

Những người bị bệnh cơ tim giãn thường có trái tim to, dày hoặc cứng một cách bất thường. Trái tim của họ không thể bơm máu tốt. Nếu không được điều trị, bệnh cơ tim giãn sẽ trở nên tồi tệ, có thể dẫn đến suy tim và loạn nhịp.

Nguyên nhân gây bệnh do di truyền, nhưng cũng có thể do một số yếu tố nguy cơ khác như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, các bệnh chuyển hóa hoặc nhiễm trùng.

Hình ảnh minh họa khi cơ tim bị giãn

Hình ảnh minh họa khi cơ tim bị giãn

Một số dấu hiệu nhận biết bệnh bao gồm: Mệt mỏi; Khó thở khi hoạt động hoặc nằm xuống; Giảm khả năng gắng sức; Phù nề ở chân, mắt cá chân và bàn chân; Bụng phù to lên do tích tụ dịch (cổ trướng); Đau thắt ngực, nhưng chỉ khi có bệnh tim thiếu máu cục bộ; Có âm thanh bất thường khi nghe nhịp tim (tiếng rì rào)...

3. Bệnh tim bẩm sinh

Bệnh tim bẩm sinh là thuật ngữ dùng chung cho những dị tật ở tim xuất hiện từ khi chào đời. Cứ 1.000 trẻ em thì có khoảng 8 trẻ mắc bệnh. Bệnh thường biểu hiện bằng tình trạng khó thở, hay bị viêm phổi, tím tái và đứa trẻ thường bị suy dinh dưỡng nặng.

Bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em có nhiều nguyên nhân, nhưng phần lớn các ca bệnh rất khó để xác định nguyên nhân cụ thể. Theo nghiên cứu, tim bẩm sinh có thể do một số nguyên nhân như di truyền, do nhiễm độc thai (mẹ sử dụng chất kích thích trong thời gian dài, tiếp xúc với tia X-quang, chất phóng xạ... hoặc sống trong môi trường độc hại)…

4. Bệnh động mạch vành

Bệnh mạch vành là do tình trạng tắc nghẽn bởi các mảng bám cholesterol tích tụ tại đây khiến tim không nhận đủ dinh dưỡng cần thiết, từ đó trở nên suy yếu. Đây là một trong các bệnh tim mạch thường gặp nhất.

Dấu hiệu thường gặp nhất là đau thắt ngực, khó thở, đánh trống ngực, nhịp tim nhanh, buồn nôn…

Đau thắt ngực là dấu hiệu điển hình của bệnh động mạch vành

Đau thắt ngực là dấu hiệu điển hình của bệnh động mạch vành

5. Bệnh động mạch ngoại biên

Động mạch ngoại vi là hệ thống gồm các động mạch vừa và nhỏ đưa máu từ tim đi nuôi các bộ phận của cơ thể. Nguyên nhân gây bệnh động mạch ngoại biên là do mảng bám tích tụ trong các động mạch mang máu đến não, các cơ quan và tứ chi. Theo thời gian, mảng bám cứng lại, thu hẹp các động mạch và hạn chế dòng chảy của máu đến các cơ quan của cơ thể.

Triệu chứng bệnh gồm: Đau cách hồi, cảm giác đau mỏi, yếu ở chân; Xuất hiện những vết loét, hoại tử ở tứ chi.

6. Suy tim

Suy tim là tình trạng tim không đủ khả năng bơm để cung cấp máu đảm bảo cho các nhu cầu hoạt động của cơ thể. Người bệnh bị suy tim sẽ suy giảm khả năng hoạt động, suy giảm chất lượng sống, tùy từng mức độ sẽ cần sự hỗ trợ khác nhau.

Các biểu hiện khi mắc bệnh có thể khác nhau ở mỗi người. Chúng có thể bắt đầu đột ngột hoặc phát triển dần dần trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Các triệu chứng phổ biến nhất của suy tim là: Khó thở, mệt mỏi, sưng chân và mắt cá chân…

“Thủ phạm” gây tình trạng suy tim do bệnh lý mạch vành, tăng huyết áp, hạp hở van tim, bệnh tim bẩm sinh, bệnh cơ tim giãn, tổn thương do thuốc hoặc nhiễm độc, bệnh lý tuyến giáp, bệnh đái tháo đường… Bên cạnh đó, một số yếu tố thúc đẩy tình trạng suy tim trở nặng hơn bao gồm: Chế độ ăn nhiều muối, không tuân thủ phác đồ điều trị, thiếu máu, nhiễm khuẩn, lạm dụng rượu, có thai, tăng huyết áp…

Các bệnh tim mạch rất nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh. Vì vậy, khi cơ thể thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường bạn nên đi khám để được chẩn đoán và có phương pháp điều trị kịp thời.

Để hạn chế tối đa mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, bạn cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ vitamin, các dưỡng chất cần thiết từ rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt… để giúp tăng cường đề kháng. Hạn chế tối đa các thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ, nhiều muối, nhiều đường, thực phẩm chế biến sẵn… để giúp có một trái tim khỏe mạnh.

Cân bằng giữa nghỉ ngơi và làm việc để loại bỏ căng thẳng. Tăng cường vận động đều đặn, chú ý thực hiện hoạt động thể dục vừa sức. Duy trì cân nặng ổn định, tránh tình trạng béo phì.

Hạn chế sử dụng thuốc lá, các chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu, bia… Các yếu tố nguy cơ này không chỉ đe dọa sức khỏe tim mạch mà còn gây ảnh hưởng tới nhiều cơ quan chức năng khác.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa các bệnh tim mạch bạn cũng có thể tham khảo dùng thêm một sản phẩm thảo dược có chứa đan sâm, hoa hòe, hoạt chất sinh học Immunesoyz chiết xuất từ đậu tương lên men Nhật Bản. Sản phẩm từ thảo dược có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tăng lưu lượng tuần hoàn máu, ngăn xơ vữa động mạch tiến triển nặng, phòng ngừa nguy cơ đột quỵ, tai biến. Tốt hơn hết, bạn nên chọn các sản phẩm uy tín, được chứng minh hiệu quả trong Dự án Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13 và đã được cấp chứng chỉ công nhận là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Empty

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP. Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch