Các phương pháp điều trị vảy nến thể mảng

Điều trị vảy nến thể mảng hiện nay nhằm mục đích kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tái phát

Hỗ trợ điều trị vảy nến móng tay bằng biện pháp tự nhiên

Hướng dẫn cách chăm sóc da cho người bị vảy nến thể mủ

Phải làm sao để kiểm soát bệnh vảy nến thể mảng?

Mắc bệnh vẩy cá có nên dùng TPCN Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explag?

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến thể mảng

Vảy nến thể mảng (vảy nến mảng bám) có triệu chứng điển hình là những mảng da tấy đỏ, đường kính lớn, xảy ra ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, nhưng hay xuất hiện tại khu vực da tỳ đè như: Khuỷu tay, đầu gối, lưng dưới và da đầu.

Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa có kết luận chính xác, tuy nhiên, nhiều bằng chứng cho thấy, sự rối loạn miễn dịch là yếu tố hàng đầu khiến vảy nến nói chung và vảy nến thể mảng nói riêng hình thành. Trong trường hợp này, hệ miễn dịch tấn công nhầm các tế bào da khỏe mạnh, khiến chúng chết đi nhanh chóng, chỉ sau 3-4 ngày thay vì 28-30 ngày như bình thường. Các tế bào da cũ và mới không kịp thay thế, chất chồng lên nhau, tạo thành những mảng da dày, đỏ, có vảy trắng hoặc bạc, ngứa và đau.

Nếu không được kiểm soát kịp thời, bệnh sẽ tiến triển rộng trên khắp cơ thể và có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng trên xương khớp, tim mạch, thận, thị lực, thính giác và cả tâm lý.

Phương pháp điều trị vảy nến thể mảng hiện nay

Cũng như các dạng vảy nến khác, bệnh vảy nến thể mảng rất khó điều trị dứt điểm. Cho nên mục tiêu điều trị hiện nay chủ yếu là kiểm soát triệu chứng, ngăn ngừa tái phát và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm. Một số phương pháp điều trị vảy nến thể mảng hiện nay, bao gồm:

Dùng thuốc

Ở giai đoạn đầu, tổn thương do vảy nến thể mảng chưa lan rộng, thuốc bôi sẽ được chỉ định giúp làm sạch da, cải thiện tình trạng bong vảy và bớt ngứa ngáy. Các hoạt chất thường được sử dụng là acid salicylic, retinoid… Trong trường hợp tiến triển nặng hơn, tổn thương xuất hiện ở nhiều vùng trên cơ thể, bạn cần kết hợp cả chế phẩm đường uống có khả năng ức chế miễn dịch, giảm viêm với liều lượng theo chỉ dẫn của chuyên gia.

Thuốc chỉ là một trong những phương pháp điều trị vảy nến thể mảng hiện nay

Tuy hiệu quả khá rõ ràng, nhưng hầu hết các loại thuốc trên đều tiềm ẩn những tác dụng phụ như: Teo da, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, gây hại gan thận… Do đó, bạn cần hết sức thận trọng khi sử dụng.

Liệu pháp ánh sáng

Nếu bạn bị bệnh vảy nến thể mảng lan rộng, phương pháp điều trị bằng tia cực tím sẽ mang lại hiệu quả cao, bởi chúng có khả năng chống viêm rất tốt. Tuy nhiên, nhiều trường hợp có thể bị phỏng da, phồng rộp, đau rát…

Thuốc sinh học

Thuốc sinh học được sử dụng bằng cách tiêm hoặc truyền qua đường tĩnh mạch ở cánh tay. Thuốc tác động đến một loại tế bào miễn dịch cụ thể hoặc kiểm soát một số protein gây viêm, nhưng bên cạnh đó sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Chăm sóc tại nhà

Bên cạnh những phương pháp kể trên, người bệnh vảy nến thể mảng cần thực hiện lối sống lành mạnh, giúp cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng hơn. Cụ thể:

Người bệnh vảy nến thể mảng nên giữ tinh thần thoải mái để ngừa bệnh bùng phát

- Tránh cào gãi vết thương. Có biện pháp bảo vệ da khi đi ra ngoài: Sử dụng kem chống nắng, mặc đồ kín đáo…

-  Dưỡng ẩm da hàng ngày, nhất là sau khi dùng nước lâu.

- Tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây, thịt trắng thay thế thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn…

- Tích cực vận động: Đạp xe, chạy bộ, đánh cầu lông…

- Tránh sử dụng chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá…

- Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu.

- Giảm cân cũng giúp giảm triệu chứng của bệnh vảy nến thể mảng ở người béo phì (kết quả của một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Journal of Investigative Dermatology (Mỹ)).

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện vảy nến thể mảng an toàn, hiệu quả

Triệu chứng vảy nến thể mảng có thể được cải thiện nhờ kiên trì điều trị và thay đổi lối sống, sinh hoạt hàng ngày, tuy nhiên, để ngăn ngừa bệnh tái phát, chúng ta cần tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” của bệnh - chính là sự suy giảm miễn dịch. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bộ sản phẩm thảo dược thiên nhiên, an toàn vừa giúp cải thiện triệu chứng bên ngoài, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong. Kem bôi chứa thành phần chính chitosan và thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng là hai trong số ít sản phẩm đạt được tất cả những tiêu chí trên.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc Hội, chuyên gia Nguyễn Thành đã có những phân tích cụ thể về tác dụng của bộ đôi trên: “Xu hướng trên thế giới và Việt Nam hiện nay là sử dụng thảo dược để cải thiện bệnh vảy nến. Trong hầu hết các bài thuốc trị vảy nến đều có thành phần đầu tiên là cây sói rừng. Nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương - Trung Quốc cho thấy cây sói rừng có tác dụng tăng cường miễn dịch có lợi, ức chế miễn dịch có hại. Hơn nữa, nghiên cứu tại Bệnh viện Đông y Cao Bằng còn chứng minh được rằng, khối lượng của cơ quan miễn dịch tăng lên 20 - 30% khi dùng sói rừng, từ đó, các tế bào miễn dịch tốt sẽ tăng lên, giúp khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả.

Với sản phẩm bôi ngoài chứa thành phần chính là chitosan, nghiên cứu tại Đại học Harvard cho thấy chitosan có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, làm bình ổn quá trình phát triển của da”. Do đó, bộ đôi “uống trong” với cây sói rừng và “bôi ngoài” chứa chitosan chính là giải pháp hàng đầu cho bệnh vảy nến nói chung và vảy nến thể mảng nói riêng.

Như vậy, để khắc phục hiệu quả vảy nến thể mảng, bên cạnh xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học, bạn đừng quên sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược “bôi ngoài” chứa chitosan và “trong uống” chứa cây sói rừng để cải thiện bệnh hiệu quả.

Phạm Quỳnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, bệnh vảy nến. Có công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn. Dùng cho người bị bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến. Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.
Kem dược liệu Explaq chứa các thành phần chính là chitosan, kết hợp nhiều thành phần khác như chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylate, MSM,... giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da,... và kích thích tái tạo tế bào da mới.
Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da,... Hướng dẫn sử dụng: Lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm, khăn mềm trước khi thoa một lớp kem mỏng Explaq. Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

Số GPQC Kim Miễn Khang: 1077/2020/XNQC - ATTP
Số XNQC Explaq: 21/2020/XNQCMP-YTHN
Bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bên cạnh đó, nhãn hàng KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. 
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu