6 dấu hiệu cảnh báo bạn bị viêm khớp đầu gối

Viêm khớp đầu gối khiến người bệnh gặp khó khăn khi di chuyển

Đái tháo đường bị đau khớp chân, làm sao để cải thiện?

Đau khớp háng, mỏi yếu hai chân là bệnh gì?

Tập yoga có thể giúp giảm đau khớp?

Đau nhức xương khớp là vì đâu?

Đầu gối bị kêu lục cục

Nếu đầu gối của bạn bị kêu lục cục và tiếng kêu to đến nỗi những người xung quanh có thể nghe thấy thì đó có thể là dấu hiệu của viêm khớp đầu gối. Âm thanh này được gây ra bởi chất lỏng di chuyển xung quanh khớp. Nếu bạn thường xuyên nghe thấy những âm thanh này thì dù không có dấu hiệu đau đớn nào, bạn cũng nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám.

Cơn đau trở nên tồi tệ hơn theo thời gian 

Đau đầu gối có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên đau đầu gối do viêm khớp thường xuất hiện từ từ. Lúc đầu, bạn chỉ cảm thấy bị đau đầu gối vào buổi sáng hoặc khi đứng dậy sau khi làm việc thời gian dài. Theo thời gian, cơn đau có thể trở nên thường xuyên và tồi tệ hơn.

Bị đau nhiều hơn khi hoạt động

Khi khớp bị đau, việc di chuyển nhiều có thể làm cho cơn đau trở nên tồi tệ hơn vì nó khiến xương bị cọ xát. Tuy nhiên, bạn không nên ngồi một chỗ để giảm đau. Trên thực tế, các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc bơi lội có thể giúp giảm đau do viêm khớp đầu gối.

Tình trạng đau khớp có thể nặng hơn khi bạn di chuyển

Đầu gối khó cử động khi bạn cố gắng di chuyển

Nếu bị viêm khớp đầu gối thì bạn có thể gặp khó khăn khi di chuyển. Lúc này, các khớp sẽ không cử động linh hoạt và khiến bạn cảm thấy khó cử động đầu gối.

Đầu gối bị sưng hoặc biến dạng

Viêm là một trong những dấu hiệu điển hình của viêm khớp đầu gối. Các phản ứng viêm có thể khiến khớp đầu gối bị sưng lên và hình dạng đầu gối bị thay đổi. Trong trường hợp nghiêm trọng, những thay đổi trong xương có thể khiến mọi người đi lại với một dáng đi khác hoặc thậm chí trở thành chân cong.

Đầu gối bị sưng có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm khớp

Bạn bị đau đầu gối nhiều hơn khi trời mưa

Theo nghiên cứu, có đến 67,9% người bị viêm khớp đầu gối được khảo sát trả lời rằng, thay đổi thời tiết, đặc biệt là trời mưa có thể ảnh hưởng đến cơn đau khớp của họ.

Hỗ trợ điều trị viêm khớp đầu gối bằng sản phẩm thảo dược

Mục đích của quá trình điều trị viêm khớp đầu gối là giảm đau, chống viêm để duy trì chức năng vận động, giúp cho việc di chuyển được dễ dàng hơn. Hiện nay, để phòng ngừa, giảm cơn đau do các bệnh viêm xương khớp nói chung và viêm khớp đầu gối nói riêng, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù chân, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt.

Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược và các acid amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone pregnenolone… tạo nên công thức toàn diện giúp điều hòa hệ miễn dịch khớp - nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp, từ đó giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp đầu gối tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

Thanh Tú H+
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh.
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp