Tập yoga có thể giúp giảm đau khớp?

Yoga trị đau khớp, viêm khớp như thế nào?

Đau nhức xương khớp là vì đâu?

Người bị viêm khớp nên ăn gì để giảm đau khớp?

Những bài tập giúp giảm đau khi bị viêm khớp dạng thấp

Biện pháp tự nhiên nào giúp giảm đau khớp?

Một số nghiên cứu đã chứng minh, tập yoga giúp bệnh nhân viêm xương khớp giảm đau và cứng khớp hơn so với vật lý trị liệu thông thường. Tập yoga 3 lần/tuần làm giảm đau, cải thiện sức khỏe tổng thể (thể chất lẫn tinh thần), sức sống ở bệnh nhân viêm khớp gối và viêm khớp dạng thấp. Trong các nghiên cứu khác, yoga có thể giảm đau, tăng cường chức năng ở những người bị viêm khớp bàn tay và giảm đau khớp ở những người sống sót sau ung thư vú.

Vậy, yoga trị đau khớp như thế nào? Tìm hiểu trong infographic dưới đây:

Các loại yoga tốt cho người bị đau khớp

Hatha yoga: Đây là nền tảng của tất cả các loại hình yoga. Hatha có nghĩa là mặt trời (hat) và mặt trăng (ha), là cân bằng giữa căng và giãn, vận động và nghỉ ngơi. Nó phù hợp cho người mới bắt đầu tập yoga. Với thể loại này, bạn sẽ được học các thế yoga cơ bản, luyện thở, kỹ thuật thư giãn và thiền.

Iyengar yoga: Bao gồm các tư thế yoga tập trung vào kéo căng và uốn cong các khu vực khác nhau trên cơ thể nhằm giúp xây dựng sức mạnh, sự nhanh nhẹn và cân bằng.

Viniyoga: Giúp thúc đẩy việc cá nhân hóa các hoạt động yoga để phù hợp với từng người tập luyện yoga và tùy theo mục đích của người tập.

Những người bị đau khớp nên tránh các loại hình yoga có nhịp độ nhanh, mạnh mẽ, chẳng hạn như Power, Ashtanga, Vinyasa và Bikram yoga. Vì chúng có thể gây ra tình trạng căng cơ và chấn thương khớp

Biết Tuốt H+ (Theo Fix)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp