Những cách đơn giản giúp giảm viêm khớp ở người trẻ

Ngày càng có nhiều người trẻ bị viêm khớp

Giảm viêm khớp vẩy nến hiệu quả nhờ 7 biện pháp đơn giản

6 thực phẩm giúp giảm đau do viêm khớp

Viêm khớp, thoái hóa khớp có cần ăn kiêng?

Tập yoga có thể giúp giảm đau khớp?

Dưới đây là những cách đơn giản bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ viêm khớp:

Quản lý cân nặng: Quản lý cân nặng là việc làm cần thiết để giảm nguy cơ viêm khớp. Nguyên nhân là do béo phì có thể làm tăng áp lực lên các khớp và khiến chúng dễ bị hao mòn. Để ngăn chặn sự khởi phát sớm của bệnh, bạn cần cố gắng kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Giảm cân giúp giảm nguy cơ viêm khớp

Tránh thực phẩm chế biến: Nên hạn chế thực phẩm chế biến như khoai tây chiên, bánh quy,… để giảm nguy cơ viêm khớp. Các loại thực phẩm chế biến có chứa nhiều chất béo bão hòa nên chúng có mối liên quan mật thiết đến tình trạng viêm ở các khớp. Ngoài ra, hàm lượng natri cao trong thực phẩm chế biến sẵn có thể dẫn đến viêm khớp.

Hạn chế dùng chất tạo ngọt nhân tạo: Chất tạo ngọt nhân tạo có thể kích thích tình trạng viêm ở các khớp và làm trầm trọng thêm viêm khớp. Vì vậy, nếu bị đau khớp, bạn hãy thử loại bỏ chất ngọt nhân tạo ra khỏi chế độ ăn.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể: Uống đủ nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, trong đó có viêm khớp. Uống đủ nước làm tăng cường lưu thông máu và giúp khớp luôn khỏe mạnh.

Uống đủ nước giúp tăng cường lưu thông máu và giúp các khớp luôn khỏe mạnh

Uống vitamin D: Thiếu vitamin D có thể làm tăng nguy cơ viêm khớp. Để ngăn ngừa viêm khớp, bạn nên bổ sung đủ vitamin D cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hoặc qua các sản phẩm bổ sung vitamin D.

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên giúp giảm đau, phục hồi vận động cho người viêm khớp: Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp, bên cạnh việc áp dụng những phương pháp trên, người bệnh cũng nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như bạch thược, nhũ hương, sói rừng,… để làm giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp tái phát.

Thanh Tú H+

Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh có gây dị ứng hay phản ứng phụ không? - Ảnh 4Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các Thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt. 
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp