6 cách đốt cháy calo trong kì nghỉ lễ dài ngày

Vận động cơ bản tại nhà đốt cháy 100 calo ngày

Vận động ngoài trời – thói quen tốt lành khi tuổi già

Làm gì để thúc đẩy mình vận động nhiều hơn trong ngày?

6 món ăn nhẹ giàu protein hỗ trợ giảm cân nhanh

Hướng dẫn đốt cháy calo mà không cần tập thể dục

Tết Nguyên Đán là dịp gặp mặt, xum vậy và tiệc tùng, với những bữa ăn nhiều dưỡng chất. Tăng cân, khó tiêu, rối loạn ăn uống trong những ngày này là vấn đề quan ngại của nhiều người. Đáng nói là dù biết thế nhưng bạn lại không có nhiều thời gian để tập thể dục, tập những bài cardio, Yoga dài. Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia khuyến khích làm theo những cách sau vừa có thể giúp bạn đốt thêm calo mà vẫn có thể vui chơi.

1. Đi bộ ngắn

Bạn không có thời gian đi bộ dài đạt 10.000 bước tiêu chuẩn một ngày, vậy thì hãy thực hiện những buổi đi bộ ngắn, bất cứ khi nào có thể bạn hãy đi bộ, đi dạo nhẹ nhàng. Ngoài việc đốt cháy calo, việc đi bộ ngắn làm tinh thần thoải mái, thả lỏng trong suốt ngày nghỉ trong nhà.

Đi bộ ngắn đơn giản nhưng hiệu quả tốt đối với sức khỏe

Đi bộ ngắn đơn giản nhưng hiệu quả tốt đối với sức khỏe

Ngay cả khi thời tiết se lạnh, hãy mặc quần áo đủ ấm và đi dạo. Đi bộ với tốc độ vừa phải chỉ trong 20 phút đốt cháy 100 calo. Có thể đơn giản chỉ là đi bộ quanh nơi bạn sống hoặc đi trên con đường mòn trong công viên. Đây chắc chắn là một hoạt động tuyệt vời để đốt calo và nâng cao tinh thần, giảm các vấn đề về tiêu hóa. Bạn cũng nên khuyến khích cả gia đình tham gia đi bộ.

2. Dọn dẹp nhà cửa

Việc dọn dẹp, chẳng hạn như hút bụi, quét hoặc lau cửa sổ, có thể đốt cháy hơn 100 calo trong 30 phút. Nếu bạn nhận ra mình đã ngồi “không” trong một thời gian dài , dọn dẹp một chút có thể giúp bạn tiếp tục công việc trong khi bắt đầu vận động. Bạn có thể bắt đầu từ công việc nhẹ như lau nhà, dọn rác trong nhà, sắp xếp lại đồ đạc… Dọn dẹp nhà cửa cũng là hành động giúp gắn kết mọi thành viên trong gia đình với nhau, khiến không khí gia đình vui vẻ hơn.

Dọn dẹp nhà cửa - hoạt động hàng ngày nhưng có tác động tích cực đến sức khỏe

Dọn dẹp nhà cửa - hoạt động hàng ngày nhưng có tác động tích cực đến sức khỏe

3. Ngồi xổm và gập bụng

Ngồi xổm và ghập bụng trong ba mươi phút tập sẽ đốt cháy gần 100 calo. Nếu bạn không có thời gian để thực hiện liên tục, hãy cộng dồn trong ngày cũng được. Hãy thử thực hiện các bài tập trong 5 phút như ngồi xổm, chống đẩy, bước lên, gập bụng hoặc gập bụng trong suốt cả ngày để tăng cường sức mạnh và đốt cháy thêm calo mà không đổ mồ hôi. Đặt hẹn giờ trên điện thoại hoặc máy tính của bạn có thể giúp nhắc nhở bạn đứng dậy và di chuyển.

4.  Kéo căng cơ

Sau một ngày dài ngồi làm việc, ít có điều gì khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn là dành thời gian để vươn vai. Giãn cơ hoặc tập yoga trong 30 phút có thể đốt cháy gần 100 calo. Cho dù bạn dành 30 phút trong ngày liên tục hay bạn góp nhiều lần trong ngày, bạn có thể cảm thấy khỏe mạnh và tận hưởng những lợi ích sức khỏe của yoga và căng giãn cơ. 

5. Đi mua sắm

Chuyến đi mua sắm cũng có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 105 calo mỗi 30 phút bạn mua sắm. Bạn có thể mua sắm thêm một chút đồ trong mùa lễ, vì vậy việc di chuyển thêm là điều bạn có thể cảm thấy hài lòng. Việc này vừa nâng cao sức khỏe thể chất, cũng hỗ trợ sức khỏe tinh thần. Đồng thời, việc đi mua sắm sẽ không khiến bạn mệt mỏi vì tâm trí của bạn không chú tâm vào việc là đang đi bộ mà quan tâm tới những món đồ bạn quan tâm.

Thỏa thích niềm đam mê mua sắm, tốt cho sức khỏe tinh thần đảm bảo việc đốt cháy calo tốt cho sức khỏe

Thỏa thích niềm đam mê mua sắm, tốt cho sức khỏe tinh thần đảm bảo việc đốt cháy calo tốt cho sức khỏe

6. Nấu ăn

Tin hay không thì tùy, nấu ăn thực sự đốt cháy calo. Chính xác là khoảng 100 calo trong 40 phút . Tất cả thời gian xung quanh nhà bếp có thể giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là ăn uống có trách nhiệm và lắng nghe các tín hiệu đói và no. Nấu ăn có thể đốt cháy một số calo, nhưng ăn quá nhiều sau đó sẽ không hữu ích trong việc duy trì lối sống lành mạnh trong kỳ nghỉ lễ.

 
Nguyễn Huyền (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp