6 món ăn nhẹ giàu protein hỗ trợ giảm cân nhanh

Đồ ăn vặt là những món ăn được ưa chuộng giúp bạn vượt qua cơn đói trước bữa ăn chính

Một số lưu ý để ngăn ngừa da chảy xệ sau giảm cân

"2 nên 3 không" khi dùng giấm táo giảm cân

Infographic: 6 thực phẩm giúp giảm căng cơ hiệu quả

6 thực phẩm giàu protein giúp giảm cân

Một số người cho rằng để giảm cân họ chỉ cần ăn ít hơn, tuy nhiên điều này là không đúng. Giảm cân lành mạnh và lâu dài là bổ sung đủ chất dinh dưỡng và thêm những thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, việc tìm kiếm các loại thực phẩm lành mạnh để ăn trong ngày là rất quan trọng. Đặc biệt, các loại đồ ăn nhẹ giảm cân giàu protein là giải pháp an toàn để hạn chế lượng đồ ăn ở các bữa chính, giúp giảm cân nhanh.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là món ăn có calo thấp nhưng giàu chất xơ

Hạt dẻ cười là món ăn có calo thấp nhưng giàu chất xơ

Đây là món ăn vặt bạn có thể dễ dàng mang theo dù ở bất cứ đâu. Hạt dẻ cười là một nguồn protein tự nhiên, chứa chất xơ, chất béo lành mạnh có thể làm tăng cảm giác no. Nghiên cứu cho thấy ăn hạt dẻ cười có thể giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn.

Ngoài ra, một nghiên cứu đã chỉ ra sự thật thú vị rằng việc chọn hạt dẻ cười còn nguyên vỏ có hiệu quả giảm cân tốt hơn. Điều này là do việc bóc vỏ hạt dẻ cười trước khi ăn như việc nhắc nhở cho chúng ta biết bản thân mình đã ăn bao nhiêu hạt dẻ và có thể làm chậm quá trình ăn của bạn.

Trứng luộc

Trứng luộc là món ăn nhẹ nhanh chóng và tiện lợi cho người muốn giảm cân. Trứng luộc chứa protein chất lượng (protein hoàn chỉnh), giàu dinh dưỡng nhưng ít calo, hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Đồng thời ăn trứng giúp bạn cảm thấy nhanh no và giảm sự thèm ăn.

Thanh, bánh protein (protein bar)

Protein bar là món ăn yêu thích của nhiều người giảm cân, tập thể hình

Protein bar là món ăn yêu thích của nhiều người giảm cân, tập thể hình

Bạn nên chọn mua những thanh protein chứa ít đường bổ sung. Chúng không chỉ giàu protein mà còn chứa các vitamin và khoáng chất khác như sắt, calci, magne, kali, phosphor, vitamin B, do đó, giúp bạn nhanh no, cải thiện cơ bắp, giảm mỡ.

Thịt bò khô

Thịt bò khô là món ăn vặt ít calo nhưng giàu protein (bạn có thể nhận được tới 9gram protein trên 28gram thịt bò khô nhưng chỉ với 80 calo), vitamin và khoáng chất như sắt, kẽm, vitamin B12, folate và phosphor. Đây cũng là món ăn vặt ngon miệng mà bạn có thể đem theo bất cứ đâu.

Bơ hạnh nhân và táo

Ăn táo trước bữa ăn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn

Ăn táo trước bữa ăn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn

Bơ hạnh nhân chứa một lượng đáng kể chất béo không bão hòa đơn (là chất béo lành mạnh được tìm thấy trong dầu ô liu, bơ và một số loại hạt), vitamin E, mangan, magne, chất xơ và protein. Kết hợp với táo là trái cây giàu chất xơ, ít calo và có hàm lượng nước cao giúp bạn no lâu, kiểm soát cân nặng.

Sữa chua Hy Lạp và quả mọng

Sở dĩ bạn nên chọn sữa chua Hy Lạp vì chứa gấp đôi lượng protein của sữa chua thông thường, ít chất béo hoặc không có chất béo, ít ngọt, khiến cơ thể có cảm giác no, hạn chế thèm ăn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp ăn sữa chua Hy Lạp với một số quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây để có vị ngọt nhẹ tự nhiên, giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, ngăn ngừa nguy cơ béo phì.

 
Nguyễn Thanh (Theo Eat This, Not That!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng