Mắc bệnh vẩy nến dễ bị loãng xương

Bàn tay của bệnh nhân vẩy nến

WHO: 100 triệu người trên thế giới mắc bệnh vẩy nến

Dịp Tết bệnh nhân vẩy nến cần chú ý những gì?

Bệnh vẩy nến và những điều ít được biết tới

Vẩy nến đã “tàn phá” sự tự tin của người bệnh như thế nào?

Người bệnh vẩy nến dễ bị loãng xương

Nghiên cứu do Giáo sư Erwin Wagner – Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Ung thư của Tây Ban Nha đứng đầu. Theo đó, các bệnh nhân vẩy nến có nguy cơ bị loãng xương giống như một hậu quả của bệnh. Thêm vào đó, nghiên cứu cũng mô tả mối liên quan giữa viêm da và sự sụt giảm mật độ xương. Phát hiện này nhấn mạnh khả năng điều trị vẩy nến của các loại thuốc hiện nay trên thị trường, hoặc trong các thử nghiệm lâm sàng có thể sẽ giúp cải thiện sức khỏe xương.

Vẩy nến là bệnh lành tính, không lây nhiễm

Bệnh vẩy nến là một bệnh tự miễn ảnh hưởng tới 2% dân số trên toàn thế giới. Nó được đặc trưng bởi tình trạng viêm da mạn tính, đi kèm với nguy cơ mắc một số bệnh như béo phì, đái tháo đường, tim mạch...

“Chúng tôi phát hiện ra rằng bệnh vẩy nến có thể dẫn đến loãng xương. Ở trường hợp này, tốc độ hình thành xương không thể theo kịp những phần xương bị mất đi. Do đó, khối lượng xương của bệnh nhân giảm dần theo thời gian”, Özge Uluçkan – một trong những tác giả nghiên cứu cho biết.

Quá trình này diễn ra theo cơ chế ức chế sự hoạt động của các nguyên bào xương – các tế bào sản sinh ra nền xương để xương phát triển trong thời thơ ấu và thanh niên sau đó tiếp tục duy trì ở tuổi trưởng thành. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science Translational Medicine.

Đối phó với vẩy nến nhờ kem bôi thảo dược

Để đối mặt với các rắc rối từ vẩy nến, người bệnh có thể lựa chọn sử dụng kem bôi thảo dược. Tiêu biểu trong số đó và được nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay là loại kem bôi có thành phần chính là chitosan (tinh chế từ vỏ các loài giáp xác như tôm, cua…), kết hợp với những thảo dược quý khác như ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi… Kem bôi này có tác dụng tẩy sạch các tế bào chết, giảm viêm ngứa, hiệu quả trong điều trị vẩy nến và ngăn chặn bệnh tái phát.

Vẩy nến gây ngứa ngáy, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và có thể gây loãng xương nên người bệnh cần kiên trì điều trị bằng kem bôi dược liệu chứa chitosan, đồng thời áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý mỗi ngày.

Hoài Thương H+

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy nến, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN

*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu