6 nguyên nhân không ngờ khiến phụ nữ khó có con

Những nguyên nhân không ngờ khiến các chị em khó thụ thai

Thêm lý do để không uống cà phê khi đang mang thai

Kinh nguyệt kéo dài và thất thường do nguyên nhân nào?

Khó mang thai lần 2 nguyên nhân do đâu?

9 quan niệm sai lầm về khả năng thụ thai

Ăn quá nhiều chất béo chuyển hóa: Chất béo chuyển hóa có trong bánh nướng, pizza, khoai tây chiên, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng thụ thai, giảm khả năng rụng trứng ở phụ nữ. Những loại thực phẩm này còn có thể làm tăng nguy cơ rối loạn rụng trứng lên đến 73%. 

Tập thể dục quá sức: Tập thể dục có thể làm tăng khả năng sinh sản, nhưng điều quan trọng là bạn cần tập vừa phải. Tập thể dục quá mức có thể ảnh hưởng đến năng lượng và ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản.

Chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp: Theo Brightside, chỉ số BMI thấp hơn bình thường có thể làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng buồng trứng, vô sinh và sinh non. Rối loạn ăn uống có thể liên quan đến chỉ số BMI thấp và đôi khi có thể tác động tiêu cực đến kinh nguyệt và khả năng sinh sản. Để tăng chỉ số BMI, bạn có thể sử dụng các ứng dụng chuyên dụng để theo dõi lượng calo và cân nặng cũng như các triệu chứng khác liên quan đến sức khỏe.

Chồng/người yêu bị stress: Các nghiên cứu cho thấy khả năng sinh sản của người đàn ông bị ảnh hưởng đáng kể bởi các yếu tố gây căng thẳng trong cuộc sống, bao gồm công việc, gia đình và đời sống xã hội. Stress sẽ khiến đàn ông khó có con.

Sử dụng chất bôi trơn sai cách: Để cải thiện cơ hội mang thai, hãy cẩn thận khi chọn loại chất bôi trơn. Hiện nay, một số chất bôi trơn có thể có lợi cho khả năng sinh sản của nam giới với nồng độ pH thích hợp (7.2-8.0). Một số loại chất bôi trơn có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng mang thai của bạn.

Tính sai ngày rụng trứng: Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều, thì rất khó để tính chính xác ngày rụng trứng. Bạn có thể sử dụng một số ứng dụng công nghệ để giúp tính toán chu kỳ chính xác hơn thay vì tự nhẩm tính.


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa